Quốc lộ 28 đoạn qua Quảng Phú thường xuyên ngập nước

Lê Phước| 11/11/2021 08:22

Một đoạn dài trên quốc lộ 28 (QL28), đoạn qua xã Quảng Phú (Krông Nô) khi có mưa lớn lại ngập sâu, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Những tháng gần đây, mặt đường QL28, đoạn đi qua thôn Phú Thuận, xã Quảng Phú lúc nào cũng ngập nước. Cứ hễ có mưa là một đoạn đường dài lại ngập sâu. Có thời điểm, khu vực ngập sâu nhất lên đến 0,3-0,4m, kéo dài gần 100m.

Theo chị Nguyễn Thị Phương, ở thôn Phú Thuận thì việc ngập nước xuất hiện khoảng 2 năm nay và ngày càng nặng. “Mấy hôm mưa lớn, nước tràn vào cả trong nhà chúng tôi. Chúng tôi phải nhờ người đắp đê ngăn nước vào. Cuộc sống vất vả lắm, kinh doanh cũng chẳng được”, chị Phương cho hay.

Đi qua đoạn đường này những ngày mưa, không khó để chứng kiến cảnh người điều khiển phương tiện bì bõm lội nước. Nhiều xe gắn máy bị ngập nước, chết máy. Cảnh vợ đẩy xe cho chồng, con cái đẩy xe cho cha mẹ trong lúc quần áo ướt sũng nhìn rất tội nghiệp.

Nhiều xe bị chết máy khi đi qua khu vực ngập nước

Chị Hoàng Thị Xuân, ở xã Quảng Phú chia sẻ: Nước ngập sâu nên không thấy đường để đi. Chúng tôi cứ nhắm mắt đi liều thôi chứ cũng chẳng biết làm thế nào. Chỉ tội các cháu nhỏ đi xe đạp, quần áo ướt sũng. Chúng tôi chứng kiến nhiều cảnh xe máy, xe đạp tránh ô tô rồi bị ngã xuống vũng nước sâu.

Nhiều người dân địa phương cho biết, khu vực này trước đây là đất trồng lúa nước. Hệ thống mương rãnh tuy nhỏ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu thoát nước. Nhưng mấy năm nay, nhiều người san đất, làm nhà khiến đường thấp hơn. Hệ thống mương thoát nước cũ trở nên quá tải, gây nên cảnh ngập úng thường xuyên.

ADQuảng cáo

QL28, đoạn qua xã Quảng Phú (Krông Nô) bị ngập sâu vào kéo dài

Theo Chủ tịch UBND xã Quảng Phú Đỗ Thanh Hùng, hiện hệ thống thoát nước hai bên khu vực này đã bị bồi đắp nên không thể thoát nước kịp. Trong khi đó, người dân đào đắp, nâng cấp cải tạo đất đai khiến mặt đường ngày càng thấp trũng hơn.

Trước tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn, xã Quảng Phú bố trí người ở khu vực trên để cảnh báo và hỗ trợ người dân. UBND xã Quảng Phú cũng phối hợp với đơn vị bảo trì đường bộ thuê máy múc để làm mương thoát nước.

“Xã đã có văn bản đề nghị cấp trên múc mương thoát nước và lắp đặt hệ thống thoát nước lớn hơn. Nhưng tới nay, khu vực này vẫn chưa được sửa chữa”, ông Hùng cho hay.

Việc ngập nước chưa được khắc phục kịp thời đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo Sở Giao thông - Vận tải Đắk Nông, tuyến QL28 thuộc quản lý của Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông - Vận tải), nên việc sửa chữa phải được sự đồng ý của cấp trên. Tuy nhiên, vướng mắc không phải do vấn đề kinh phí sửa chữa mà là vấn đề mặt bằng để thi công.

“Hiện tại, chúng tôi đã có văn bản đề nghị huyện Krông Nô thực hiện công tác giải phóng mặt bằng khu vực hạ lưu mương thoát nước. Khi có mặt bằng “sạch”, Sở Giao thông - Vận tải sẽ xây dựng phương án, đề xuất Tổng Cục đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí khắc phục triệt để tình trạng ngập úng”, lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 28 đoạn qua Quảng Phú thường xuyên ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO