Quốc lộ 28, đoạn qua xã Ðắk D’rô thường xuyên bị ngập nước

Y Sơn| 18/09/2019 16:06

Cứ mỗi khi có mưa lớn kéo dài đã làm quốc lộ 28, đoạn qua khu vực gần chợ xã Ðắk R’rô (Krông Nô) bị ngập nước, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tình trạng ngập nước cục bộ tại quốc lộ 28, đoạn qua chợ xã Ðắk D'rô (Krông Nô) diễn ra thường xuyên

Theo người dân sống hai bên đường, mới đây mặc dù ngành chức năng đã dọn dẹp vệ sinh, đào mương, lắp đặt cống thoát nước bên lề đường nhưng do cống thoát nước nhỏ, trong khi lượng nước mưa chảy dồn về đây khá lớn nên mỗi khi mưa lớn thì đoạn đường này lại biến thành “ao”, tái diễn tình trạng ngập nước như trước. Phải chờ một thời gian khá lâu thì lượng nước mới kịp rút xuống.

Qua quan sát, đoạn đường bị ngập nước kéo dài hơn 20m, gần như bao trọn toàn bộ lòng đường, mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ gà" khi ngập nước đã vô tình tạo nên "cái bẫy" cho người đi đường. Đáng chú ý, đoạn đường bị ngập nước lại nằm ngay dưới chân dốc, gần chợ, trường học, các loại phương tiện qua lại nhiều nên nếu phóng nhanh, không quan sát kĩ thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Do cống thoát nước nhỏ, lại chỉ được lắp đặt một bên đường nên phải chờ một thời gian khá lâu thì lượng nước mới kịp rút xuống

Nguyên nhân các đoạn đường nói trên bị ngập nước là do một số hộ dân ở hai bên đường xây dựng nhà, đổ đất cao hơn mặt đường. Mặt khác, do đây là vùng trũng, mới chỉ được lắp đặt sơ sài một bên hệ thống mương thoát nước, mỗi khi trời mưa, nước thường tràn vào nhà dân, nên người dân đắp bờ cao và gây ra hiện tượng ngập cục bộ.

Nếu tình trạng trên không được xử lý kịp thời thì không chỉ làm cho đường nhanh xuống cấp, mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh, buôn bán của người dân trong vùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 28, đoạn qua xã Ðắk D’rô thường xuyên bị ngập nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO