Quốc lộ 28 lại xuống cấp

Lê Phước| 25/11/2021 08:15

Một đoạn dài trên tuyến quốc lộ 28 (QL28) đoạn qua huyện Krông Nô đã xuống cấp, hư hỏng nặng, gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Ít tháng nay, đoạn QL28 đi qua địa bàn một số xã Đức Xuyên, Đắk Nang, Nâm N’đir (Krông Nô) bắt đầu hư hỏng. Tình trạng hư hỏng diễn ra mạnh hơn từ khi thời tiết mưa nhiều, khoảng từ đầu tháng 10 tới nay.

Thường xuyên phải qua lại trên đoạn đường này, chị Nguyễn Thị Nga, ở xã Đức Xuyên tâm sự: Đoạn đường QL28 đi qua xã xuống cấp nhanh quá. Mặt đường bong tróc hết và đầy những ổ gà, hố sâu. Trời nắng đi còn đỡ chứ mưa xuống, nước ngập thì nguy hiểm lắm.

Còn theo anh Nguyễn Hoàng Thắng, xã Nâm N’đir cho biết, đường hỏng nặng chủ yếu là do xe tải chở cát nặng thường xuyên đi qua. Đường lúc đầu chỉ bong tróc, nhưng càng mưa thì càng hư hỏng. "Đường sá thế này người dân chúng tôi đi lại vất vả lắm", anh Thắng bày tỏ.

Mặt đường QL28, đoạn qua xã Đức Xuyên (Krông Nô) bong tróc, hư hỏng

Khảo sát của phóng viên Báo Đắk Nông dọc QL28 đoạn qua 3 xã trên đều cho thấy, nhiều đoạn đường hư hỏng nặng. Mặt đường xuất hiện vô số ổ gà, điểm ngập nước.

Tại một số địa điểm hỏng nặng, ngành chức năng đã đổ đất, đá để khắc phục. Tuy nhiên, việc sửa chữa này chỉ mang tính chắp vá, tạm thời, không mấy hiệu quả. Mặt đường vẫn khá nham nhở và khó đi.

Trên tuyến đường này, lưu lượng người và xe cộ qua lại hàng ngày là khá đông. Do đó, đường xuống cấp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, giao thương, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Đoạn QL28 đi qua xã Nâm N’đir xuất hiện các điểm ngập nước

Theo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Đắk Nông, QL28 đi qua địa bàn tỉnh có tổng chiều dài 174 km. Năm 2021, tuyến đường này được Bộ GTVT bố trí hơn 54 tỷ đồng cho công tác quản lý, bảo trì.

ADQuảng cáo

Trong số này, có 3 công trình chuyển tiếp từ năm trước với kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng và 5 công trình mở mới với tổng kinh phí trên 51,5 tỷ đồng. Nhiều đoạn đường đã được sửa chữa móng, mặt đường, hệ thống thoát nước… Một số đoạn tuyến được thảm nhựa mới mặt đường.

Đối với đoạn tuyến hư hỏng tại huyện Krông Nô, có khoảng 10 km đã xuống cấp nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Trước tình trạng trên, Sở GTVT đã kiến nghị Bộ GTVT bố trí kinh phí sửa chữa đột xuất đoạn đường này.

Đầu tháng 11/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định bố trí 5 tỷ đồng cho Sở GTVT để sửa chữa đột xuất hư hỏng nền, mặt đường gần 10 km trên QL28, đoạn qua huyện Krông Nô.

Việc sửa chữa chắp vá không mang hiệu quả khi đường vẫn tiếp tục hư hỏng

Trong đó, có trên 2,7 km đường sẽ được sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường. Tuy nhiên, nguồn kinh phí này là quá ít so với thực tế cần nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này.

Do đó, giải pháp chủ yếu hiện nay là sửa chữa cục bộ nền, móng đường, hoàn trả mặt đường đá dăm láng nhựa 3 lớp và sửa chữa hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Hiện tại, Sở GTVT đang rà soát phạm vi, trình sửa chữa và các nội dung chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu. Đơn vị sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan tăng cường bảo dưỡng thường xuyên, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến QL28.

"Sở GTVT đặt mục tiêu kịp thời sửa chữa các đoạn tuyến hư hỏng, bảo đảm kế hoạch, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn”, lãnh đạo Sở GTVT cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài đoạn tuyến nói trên, sau khi mùa mưa kết thúc, nhiều điểm cục bộ trên QL28 cũng xuống cấp, xuất hiện ổ gà. Do đó, đơn vị chức năng cần sớm vào cuộc sửa chữa, khắc phục, bảo đảm việc đi lại của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 28 lại xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO