Quỹ học bổng Vừ A Dính đồng hành với học sinh dân tộc thiểu số trong tỉnh

Đặng Hiền| 02/06/2017 09:11

Quỹ học bổng Vừ A Dính do Trung ương Đoàn thành lập nhằm hỗ trợ cho học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt.

ADQuảng cáo

Sau 17 năm đi vào hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã cấp trên 75.000 suất học bổng, trở thành người bạn lớn, cùng đồng hành thắp sáng ước mơ cho thế hệ trẻ các dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Đoàn công tác do đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em học sinh tiểu học của huyện Krông Nô ngày 26/5/2017

Mới đây, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã phối hợp với Tỉnh đoàn trao tặng 65 suất học bổng cho 65 học sinh dân tộc thiểu số của hai huyện Krông Nô và Chư Jút với tổng trị giá trên 58 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu được biết, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao nhiều suất học bổng cho các học sinh dân tộc thiểu số tại tỉnh ta. Ngoài việc tổ chức trao học bổng thường niên cho học sinh nghèo, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến các chương trình đầu tư theo chiều sâu, với sự đa dạng các dự án như: “Mở đường đến tương lai”, “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”, “Thắp sáng tương lai”. Qua đó, nhiều học sinh nghèo trong tỉnh đã thụ hưởng các chương trình học bổng này trong suốt quá trình học tập từ phổ thông đến đại học.

Điển hình như các em H’Yưn, ở bon Sar Pa, xã Thuận An (Đắk Mil); H’Lệ, ở bon Jâng Plây III, xã Trường Xuân (Đắk Song), được nhận học bổng “Mở đường tương lai” dành cho những nữ sinh dân tộc thiểu số để có thêm điều kiện yên tâm đến trường. Các em Hoàng Vũ Thị Thu Trang, ở tổ 1, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa); H’Hân, ở xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) được nhận học bổng “Ươm mầm tương lai” với việc được tài trợ tất cả kinh phí ăn ở, học tập tại các trường tư thục ở TP. Hồ Chí Minh từ lớp 6 đến hết lớp 12. Em Y’Xem, ở thôn Phú Lợi, xã Quảng Phú (Krông Nô) được hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng với học bổng “Chắp cánh ước mơ”…

Được biết, sau khi thụ hưởng học bổng, các em đều tiếp tục học lên đại học, cao đẳng và nhiều em đã tốt nghiệp ra trường, trở về địa phương công tác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ học bổng Vừ A Dính đồng hành với học sinh dân tộc thiểu số trong tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO