Quy trách nhiệm, xử lý người cấp gạo sai quy định ở Ea T'ling

Lê Phước| 03/11/2020 16:00

Ngày 3/11, lãnh đạo UBND thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã xác định được người cấp gạo hỗ trợ hạn hán sai quy định và đang tiến hành các bước để xử lý vi phạm, khắc phục các hậu quả.

ADQuảng cáo

Theo UBND thị trấn Ea T’ling, qua xác minh, tổ dân phố 1 đã cấp thiếu gạo hỗ trợ hạn hán năm 2020 cho 17 hộ dân, với số lượng 630kg. Ngoài ra, tổ dân phố này cũng không cấp phát gạo cho 4 hộ khác (21 khẩu) nằm trong danh sách được hỗ trợ, với tổng số lượng 315kg.

Như vậy, tổng số lượng gạo mà tổ dân phố 1 không cấp hoặc cấp thiếu cho người dân là 945kg. Toàn bộ số gạo này đã được Tổ trưởng tổ dân phố 1 là ông Hoàng Văn Chuẩn tự ý cấp cho 35 hộ dân khác. Những hộ này không nằm trong danh sách được hỗ trợ gạo do cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với 21 hộ bị cấp thiếu hoặc không được cấp gạo, ông Chuẩn đã giả mạo chữ ký của họ vào danh sách ký nhận gạo và gửi về UBND thị trấn Ea T'ling.

Gia đình chị Hoàng Thị Kim Điền, tổ dân phố 1, thị trấn Ea T’ling không được nhận đủ số gạo được hỗ trợ hạn hán năm 2020

ADQuảng cáo

Đến nay, ông Hoàng Văn Chuẩn đã thừa nhận hành vi tự ý cấp phát gạo sai đối tượng được phê duyệt. Sau khi sự việc xảy ra, ông đã khắc phục bằng cách bỏ tiền ra mua gạo để cấp lại cho các hộ dân theo danh sách.

UBND thị trấn Ea T’ling cũng xác định, hành vi của ông Chuẩn không phải là ăn chặn gạo hỗ trợ của người dân. Tuy nhiên, đây là hành vi làm sai quy định, gây ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo, uy tín của chính quyền và tạo dư luận xấu.

Theo bà H Oanh Bkrông, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling, đơn vị sẽ tổ chức họp dân để kiểm điểm ông Chuẩn và công khai sự việc. Thị trấn cũng sẽ lấy ý kiến Nhân dân về việc bãi nhiệm Tổ trưởng tổ dân phố 1 đối với ông Chuẩn và đề nghị Đảng ủy thị trấn có hình thức xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Chuẩn.

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, người dân ở tổ dân phố 1, thị trấn Ea T’ling, phản ánh việc cấp phát gạo hỗ trợ hạn hán năm 2020 thiếu minh bạch tại địa phương. Nhiều hộ dân không được nhận hoặc chỉ được một phần gạo so với mức hỗ trợ của Nhà nước. Điều này đã khiến cho nhiều người dân bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý khách quan.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy trách nhiệm, xử lý người cấp gạo sai quy định ở Ea T'ling
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO