Rác thải tự phát ở Nghĩa Thắng gây ô nhiễm môi trường

Lệ Sương – Ngô Tấm| 05/03/2020 12:20

Những ngày gần đây, khu vực chợ xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) xuất hiện bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường cho người dân khu vực xung quanh.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Hữu Trường, người kinh doanh tại chợ Nghĩa Thắng thì do không có xe chở rác nên người dân không biết vứt rác đi đâu nên tập trung lại một chỗ, dần trở thành bãi rác tự phát. Hiện bãi rác này đã chắn hết một nửa đường đi lại của người dân sinh sống phía sau chợ Nghĩa Thắng.

“Đống rác này có từ lúc ra Tết Nguyên đán 2020 đến nay. Các hộ kinh doanh trong chợ đều đóng tiền hàng tháng để thu gom rác cho Ban quản lý  chợ nhưng rác vẫn không được xử lý- ông Trường cho biết".

ADQuảng cáo

Vì không được xử lý, bãi rác càng ngày càng lớn, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng làm tổ, nước từ những loại rác ướt rỉ ra, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của những hộ dân sống xung quanh.

Theo Ban quản lý chợ Nghĩa Thắng, toàn chợ có 90 hộ kinh doanh. Mỗi ngày, chợ thải ra khoảng 5 tạ rác. Như vậy, chỉ cần 2 đến 3 ngày không có xe chuyên chở rác đi xử lý thì hàng tấn rác sẽ hình thành và gây ô nhiễm cho khu dân cư và ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân sinh sống khu vực nơi đây.

Ông Lê Tuấn Long, Trưởng Ban quản lý chợ Nghĩa Thắng cho biết trách nhiệm thu gom rác thuộc về Ban quản lý chợ. Tuy nhiên, lâu nay,  tuyến đường chở rác từ chợ vào bãi rác tập trung tại xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp) đang thi công nên việc vận chuyển rác phải tạm ngừng. Ban quản lý chợ đang tìm giải pháp khắc phục để thanh lý bãi rác, trả lại môi trường trong lãnh cho khu vực chợ nói riêng, khu dân cư xung quanh nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải tự phát ở Nghĩa Thắng gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO