Sân chơi công nghệ, kết nối đam mê

Linh Thư| 01/05/2018 10:07

Hội thi Tin học trẻ do Tỉnh đoàn phối hợp với cơ quan tổ chức đã trở thành hoạt động thường niên, tạo ra một phong trào học tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Hội thi không chỉ phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn là sân chơi trí tuệ, bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh nhà.

ADQuảng cáo

Hội thi Tin học trẻ là dịp để các em học sinh có dịp giao lưu, thể hiện khả năng tin học của bản thân

Những năm gần đây, phong trào ứng dụng, khai thác công nghệ thông tin phục vụ học tập trong thanh thiếu nhi phát triển rộng khắp. Các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội luôn quan tâm, đầu tư cho việc phát triển, nâng cao trình độ công nghệ thông tin, từng bước tin học hóa trong học tập của thanh thiếu nhi. Được tổ chức đầu tiên vào năm 2007, đến nay, Hội thi Tin học trẻ đã không ngừng nâng cao về chất lượng, thu hút sự quan tâm và tham gia ngày càng đông đảo của học sinh các cấp trong tỉnh.

Năm 2018, Hội thi Tin học trẻ lần thứ XI tiếp tục được tổ chức, thu hút hơn 102 thí sinh là học sinh đến từ 8 huyện, thị xã tham gia. Để hội thi diễn ra thành công, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng kế hoạch, triển khai, hướng dẫn các cơ sở đoàn thành lập đội tuyển, bồi dưỡng cho thí sinh tham gia đạt kết quả cao.

Xác định Hội thi Tin học trẻ là sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh, ngay từ những năm đầu, thị xã Gia Nghĩa đã xây dựng kế hoạch triển khai, giảng dạy môn tin học tại các trường, cũng như phát hiện, vận động, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu về tin học. Nhờ đó, trong Hội thi Tin học trẻ năm 2018, thị xã Gia Nghĩa là đơn vị xuất sắc nhận giải nhất toàn đoàn và 17 giải thưởng cá nhân các loại cho các thí sinh.

Nổi bật nhất phải kể đến các em học sinh đến từ Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) khi đã giành tất cả 7 giải thuộc bảng C dành cho khối THPT. Em Vũ Đức Trung, lớp 11 Tin của trường còn nhận giải thí sinh dân tộc thiểu số có thành tích cao nhất tại hội thi. Với thành tích đạt được, trường đã được trao tặng giấy khen là trường có nhiều thí sinh đạt thành tích cao nhất tại hội thi.

ADQuảng cáo

Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) có nhiều thí sinh đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ năm 2018 được tặng giấy khen

Lần đầu tiên tham gia hội thi, em Trương Minh Trang, học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Gia Nghĩa) cho biết: “Tham gia hội thi, em rất vui và hồi hộp. Chúng em đã phải thi trắc nghiệm kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, dùng ngôn ngữ logo để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình tiểu học. Tuy không đạt giải trong hội thi nhưng em cũng đã cố gắng hết sức mình. Em sẽ cố gắng học tin học nhiều hơn nữa để có thể tham dự hội thi sang năm với thành tích tốt hơn”.

Em Bùi Vĩ Quốc, học sinh lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Du (Đắk R’lấp) là một thí sinh có niềm đam mê, tự mày mò học tin học từ nhỏ. Tình yêu dành cho tin học đã giúp Quốc đạt được giải nhì bảng B, dành cho khối THCS và giải khuyến khích dành cho thí sinh có phần mềm sáng tạo nhất. Quốc tự hào: “Năm ngoái, em cũng đạt giải nhì và năm nay, tiếp tục đạt được giải cao tại hội thi nên rất vui. Em rất thích học tin học, đang phấn đấu theo học ngành công nghệ thông tin khi vào đại học”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, việc tổ chức Hội thi Tin học trẻ thường niên đã tạo được hiệu ứng tốt trong công tác giảng dạy và học bộ môn tin học. Đến nay, các trường học trong tỉnh đã được trang bị máy vi tính phục vụ cho việc giảng dạy và học tập, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương và tạo nền tảng cho các em phát triển năng khiếu tin học.

Anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: Hội thi Tin học trẻ là một hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin. Đồng thời, các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong các trường học được phát hiện, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hội thi nhằm thu hút đông đảo học sinh tham gia, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân chơi công nghệ, kết nối đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO