Sẵn sàng đón người lao động trở lại làm việc

Dương Phong| 14/10/2021 09:19

Nhiều tỉnh, thành phía Nam lên phương án sẵn sàng đón người lao động trở lại làm việc sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Dự kiến từ nay đến cuối năm, nhu cầu sử dụng lao động sẽ rất cao để tham gia vào quá trình phục hồi sản xuất sau đại dịch.

ADQuảng cáo

Là một trong số những địa phương có số lượng nhà máy, khu công nghiệp nhiều nhất nước, ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã lên phương án đón người lao động trở lại làm việc sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Dự kiến trung tuần tháng 10, tỉnh Bình Dương sẽ ban hành phương án cụ thể, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trở lại sản xuất.

Lượng người trở về tránh dịch lớn, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động khi mở cửa trở lại

“Theo quy định, tất cả người lao động sẽ được tiêm vắc xin, ít nhất là 1 mũi trước khi đi làm trở lại. Đối với những lao động từ địa phương khác đến làm việc, nếu ai chưa được tiêm sẽ được công ty cùng chính quyền sở tại lập danh sách, cho tiêm ngay. Chúng tôi đã có chỉ đạo rõ ràng về việc này, bảo đảm quyền lợi và sức khỏe của người lao động”, ông Lê Minh Quốc Cường trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Cường, hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện phương châm “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, đặc biệt là phương án sản xuất “3 xanh”, tức là doanh nghiệp xanh, địa phương xanh và thẻ xanh Covid-19 (người đã tiêm đủ vắc xin).

Đối với tỉnh Đồng Nai, nơi cũng có số lượng lớn người lao động tỉnh Đắk Nông sinh sống và làm việc. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Nai cho biết: "Hiện khoảng 50% số doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động trở lại. Các doanh nghiệp sẽ mở cửa hoạt động theo lộ trình, vừa bảo đảm sản xuất, vừa bảo đảm an toàn cho người lao động. Hiện nay, nhu cầu sử dụng lao động của địa phương rất cao, đặc biệt là khi các doanh nghiệp mở cửa lại hoàn toàn. Dự báo, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đón nhận lượng lao động lớn trở về làm việc”.

Theo ông Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của các địa phương khác lên phương án giúp người lao động đến nơi làm việc an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch. Hiện nay, người lao động đã bắt đầu trở lại các tỉnh, thành phía Nam, dự kiến trong thời gian tới sẽ có số lượng tương đối lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng đón người lao động trở lại làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO