Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng !

Hoàng Bảo| 28/08/2018 09:59

Sẻ giọt máu đào-trao niềm hy vọng” là một trong những hoạt động ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN). Từ việc thay đổi cách tuyên truyền đã làm cho nhận thức, hành vi của người dân, đoàn viên, thanh niên cũng thay đổi theo.

ADQuảng cáo

Đông đảo cán bộ, nhân viên Chi nhánh Sacombank Đắk Nông có mặt từ sớm để tham gia HMTN

Điển hình, tại đợt HMTN do Công an tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vào chiều 14/8 mới đây, phong trào đã thu hút các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia. Nhận thấy ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, cán bộ, đoàn viên Chi nhánh Sacombank Đắk Nông đã có mặt tại địa điểm hiến máu từ rất sớm. Trong màu áo đồng phục, mỗi người tham gia hiến máu đều vui vẻ, niềm nở.

Anh Nguyễn Tuấn Minh, công tác tại Chi nhánh Sacombank Đắk Nông cho biết: “Đây là lần thứ 2, tôi tham gia HMTN tại Đắk Nông. Mỗi lần hiến máu, tôi đều cảm thấy rất vui, vì những giọt máu của mình đã góp phần mang lại sự sống cho người khác”.

ADQuảng cáo

Lần đầu tiên tham gia HMTN, anh Đỗ Thanh Hùng cũng đang công tác tại Chi nhánh Sacombank Đắk Nông đong đầy cảm xúc. Anh Hùng cho biết: “Mình không có điều kiện giúp người nghèo được bát cơm, manh áo thì mình giúp bằng việc chia sẻ giọt máu. Hơn nữa, hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, sẽ sản sinh máu mới, nên tôi sẽ cố gắng giữ gìn để tham gia được nhiều lần hơn”.

Cán bộ, nhân viên Chi nhánh Sacombank Đắk Nông phấn khởi khi được tham gia hiến máu cứu người

Tan ca, nhiều nhân viên làm việc tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông ra ngay Trung tâm Hội nghị tỉnh để tham gia HMTN. Lần đầu tiên tham gia HMTN, anh Phạm Duy, nhân viên Co.opmart cũng cảm thấy khá hồi hộp. Anh Duy chia sẻ: “Mình nghe hiến máu cũng nhiều, nhưng vì nhiều lý do chưa tham gia được. Trước khi hiến máu, mình cũng đã tìm hiểu rõ thông tin, nên dù lần đầu nhưng không thấy lo lắng, mà chỉ hồi hộp chờ kết quả mình có hiến máu được hay không. Qua lần hiến máu này, tôi nhận ra rằng, một mình thì nhỏ, nhưng nhiều người cùng góp lại sẽ thành giọt máu lớn”.

Được biết, đợt HMTN lần này đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công an tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Chi nhánh Sacombank Đắk Nông, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông, nhân dân thị xã Gia Nghĩa đã tham gia hiến 497 đơn vị máu an toàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO