Sẽ khắc phục, sửa chữa quốc lộ 28 trong năm 2022

Lê Phước| 08/12/2021 09:11

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản phúc đáp về bài viết "Quốc lộ 28 lại xuống cấp" đăng trên Báo Đắk Nông số ra ngày 25/11/2021.

ADQuảng cáo

Văn bản nêu, quốc lộ 28 đoạn từ xã Quảng Phú đến xã Nâm N’đir (Km252+300 đến Km286+500) có kết móng đường cấp phối đá dăm dày 30 cm, mặt đường láng nhựa 3 lớp. Công trình đã trải qua 10 năm khai thác, đến nay đã hết niên hạn sử dụng (thời hạn sử dụng đối với mặt đường láng nhựa là từ 4 - 7 năm).

Mặt đường quốc lộ 28, đoạn đi qua xã Đắk Nang (Krông Nô) đã bị hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng nhiều đến người tham gia giao thông trên địa bàn

Hàng năm, Tổng Cục đường bộ Việt Nam có bố trí kinh phí để sửa chữa, bảo đảm giao thông trên quốc lộ 28. Tuy nhiên, nguồn kinh phí bố trí hạn hẹp, nên chưa khắc phục triệt để các hư hỏng. Năm 2021, do ảnh hưởng mưa bão, tình trạng người dân san lấp mặt bằng, nên một số đoạn tuyến bị ngập cục bộ, mặt đường xuống cấp nhanh.

ADQuảng cáo

Sở GTVT đã báo cáo Tổng Cục đường bộ Việt Nam bố trí kinh phí để sửa chữa đột xuất và đã được phê duyệt hồ sơ. Dự kiến đầu năm 2022, Sở GTVT sẽ triển khai khắc phục các đoạn hư hỏng đột xuất, triển khai kế hoạch sửa chữa, bảo trì được phê duyệt.

Về vấn đề đọng nước trên mặt đường, nguyên nhân chủ yếu là do việc san lấp, tôn nền của người dân phục vụ việc xây dựng ở ven đường. Thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân đào rãnh thoát nước ra khỏi phạm vi nền đường. Cùng với đó, Sở GTVT kiểm tra, xác định các vị trí tụ nước để đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam tiếp tục bố trí kinh phí khắc phục, xử lý.

Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị bảo dưỡng thường xuyên thực hiện các biện pháp tạm thời như khơi thông rãnh thoát nước, vá các điểm hư hỏng, khẩn trương triển khai thủ tục để thi công sửa chữa theo kế hoạch.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã có bài viết phản ánh quốc lộ 28 đoạn qua huyện Krông Nô xuống cấp, hư hỏng nặng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khắc phục, sửa chữa quốc lộ 28 trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO