Siết chặt kiểm tra thực phẩm nhập khẩu

13/04/2011 14:56

Ngày 12/4, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, trước thông tin về sản phẩm sữa Maeil Dairy (Hàn Quốc) dành cho trẻ sơ sinh nhiễm khuẩn tụ cầu, Cục đã có công văn đến các bộ, ngành liên quan, sở y tế các tỉnh, thành phố để kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện loại sữa không bảo đảm chất lượng...

ADQuảng cáo

Ngày 12/4, Cục An toàn vệ sinh thựcphẩm cho biết, trước thông tin về sản phẩm sữa Maeil Dairy (Hàn Quốc) dành chotrẻ sơ sinh nhiễm khuẩn tụ cầu, Cục đã có công văn đến các bộ, ngành liên quan,sở y tế các tỉnh, thành phố để kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện loại sữa khôngbảo đảm chất lượng.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của các cơ quan liênquan, có sản phẩm sữa Maeil Dairy tại thị trường nước ta nhưng không cùng serivới dòng sản phẩm bị phát hiện nhiễm khuẩn. Theo một số chuyên gia y tế, vikhuẩn tụ cầu, khi lưu hành trong máu có thể gây ra những bệnh nguy hiểm nhưviêm phổi, áp xe phổi, viêm tủy xương, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng trong tim,viêm khớp xương mủ cấp, viêm màng não hoặc áp xe não...

Qua rà soát tình hình nhập khẩu sữaTrung Quốc vào Việt Namcho thấy, từ 1/1/2011 đến nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm chưa cấp giấychứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho sữa nguyên liệu, sản phẩm sữa nhập từ TrungQuốc.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đangphối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục kiểm tra tình hình sữavà các thực phẩm nói chung có nguồn gốc từ Trung Quốc đang lưu thông trên thịtrường. Trong thời gian tới, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiến hành công bốkết quả kiểm tra, kiểm nghiệm một số mẫu thực phẩm đã được lấy ngẫu nhiên trênthị trường để kiểm tra.

Bộ Y tế cũng đề nghị các bộ, ngànhliên quan kiểm tra sản phẩm trứng gà nghi ngờ là trứng gà giả vừa phát hiện ở Malaysia.Tuy nhiên, hiện tại chưa phát hiện loại trứng này tại thị trường Việt Nam.

V.D (Theo VOVNew)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt kiểm tra thực phẩm nhập khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO