Sinh viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng với Mùa hè xanh ở Ðắk Nông

Đặng Hiền| 05/08/2022 09:01

Thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP. Hồ Chí Minh) đã triển khai đội hình tình nguyện tại huyện Krông Nô, chung tay cùng địa phương thực hiện nhiều công việc, hoạt động thiết thực.

ADQuảng cáo

Mùa hè đầy kỷ niệm, ý nghĩa

Ngay sau khi bắt đầu chiến dịch, các sinh viên tình nguyện của trường đã triển khai các công việc đầu tiên tại xã Buôn Choáh (Krông Nô) là trồng cây xanh với việc trồng 100 cây sao đen tại khu vực khuôn viên, sân hội trường thôn Buôn Choáh và quanh khu vực hang động núi lửa Krông Nô. Đồng thời, các bạn trẻ cùng với thanh niên và người dân địa phương tiến hành lắp đặt 3 km đường điện chiếu sáng tại các tuyến đường chính trên địa bàn xã Buôn Choáh.

Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại xã Buôn Choáh (Krông Nô)

Bạn Hà Kỳ Duyên, sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng cho biết: “Năm nay, nhiệm vụ chính của Đội mình là thực hiện công trình thắp sáng đường quê tại một số xã vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Nô, với mong muốn có đèn đường mang lại an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự cho người dân vào ban đêm. Bản thân có thể tham gia cùng với mọi người trong chiến dịch Mùa hè xanh này khiến mình cảm thấy rất vui, phấn khởi. Đây là một mùa hè đầy kỷ niệm, ý nghĩa, cho tôi biết thêm nhiều điều mới và trưởng thành hơn”.

Sau triển khai, con đường của xã Buôn Choáh như thay áo mới với đèn đường sáng trưng mỗi khi trời tối. Anh Nguyễn Xuân Sơn, người dân xã Buôn Choáh vui vẻ: “Nếu bà con tự làm thì kinh phí rất lớn nên khi nghe tin có đoàn sinh viên tình nguyện về làm đèn đường, ai cũng vui mừng. Thấy anh chị sinh viên vất vả làm việc, bà con không ai bảo ai cùng góp công để công trình sớm hoàn thành”.

ADQuảng cáo

Công trình, phần việc thiết thực

Năm nay, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng triển khai một Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh tại mặt trận tỉnh Đắk Nông với 18 sinh viên. Trường đã kết nối, trao tặng tổng nguồn lực chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 là 350 triệu đồng cho huyện Krông Nô. Trong đó, công trình chính được Đội hình tình nguyện của trường ưu tiên tập trung thi công các tuyến đường thắp sáng đường quê tại địa bàn 4 xã: Đắk Nang, Buôn Choáh, Đắk D'rô và Đức Xuyên với tổng chiều dài 7,7 km. Ngoài xã Đức Xuyên thi công tuyến điện bằng thiết bị năng lượng mặt trời để đồng nhất với hệ thống chiếu sáng sẵn có, ở 3 xã còn lại đều thi công tuyến điện kéo dây, sử dụng bóng đèn Led nhằm tăng độ bền, thuận tiện trong quá trình sửa chữa, bảo quản của người dân địa phương.

Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng cùng người dân xã Buôn Choáh (Krông Nô) trồng cây xanh

Lực lượng mỏng, khối lượng công việc lớn, lại ở nhiều xã nên Đội hình Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng đã chọn triển khai công trình, phần việc theo dạng cuốn chiếu. Qua đó, vừa phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm của từng bạn trẻ. Đồng thời, trường kết hợp với sự hỗ trợ của người dân, đoàn viên, thanh niên địa phương. Chính những hỗ trợ trực tiếp và chân tình đã góp phần đẩy nhanh tiến độ các công trình và phát huy cao nhất tinh thần thiện nguyện của những bạn trẻ.

Bạn Lê Quang Chinh, Chỉ huy trưởng Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng tại Đắk Nông cho biết: "Về tham gia chiến dịch tại huyện Krông Nô, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ tích cực, nhiệt tình của người dân, thanh niên nơi đây. Mọi người rất hay hỏi han, quan tâm, đưa tấm chăn cái mềm, phụ giúp chúng tôi thực hiện các công việc, nhiệm vụ trong chiến dịch".

Với những công trình, phần việc thiết thực được triển khai, đây sẽ là một mùa hè đầy ý nghĩa của các sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, bởi không chỉ trải nghiệm cuộc sống, hoạt động ở địa phương, các bạn còn góp phần mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng với Mùa hè xanh ở Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO