Sôi động trở lại các hoạt động văn hóa, thể thao

Mỹ Hằng| 25/05/2020 11:24

Thực hiện chủ trương lập lại trạng thái bình thường mới, cùng với nhiều lĩnh vực khác, hiện nay, các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh đã từng bước sôi động trở lại nhưng vẫn cố gắng bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Thời điểm này, Câu lạc bộ quần vợt Hoa Phượng Vàng (Gia Nghĩa) đã trở nên đông đúc, nhộn nhịp, các thành viên ra sân chơi bóng với tinh thần vô cùng phấn khởi.

Theo chị Cù Thị Thể, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, hiện tại Câu lạc bộ có hơn 40 người tham gia luyện tập sau một thời gian dài ngưng hoạt động. Mặc dù các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nới lỏng nhưng việc bảo đảm an toàn cho các thành viên vẫn được Câu lạc bộ đặt lên hàng đầu, với việc luôn trang bị nước rửa tay xịt khuẩn, xịt khử trùng, vệ sinh sân tập.

Các CLB thể thao đã trở lại hoạt động bình thường

Tương tự, Câu lạc bộ Dream Yoga ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng đã trở lại hoạt động bình thường, với tinh thần phấn chấn hơn. Theo anh Nguyễn Bằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, sau thời gian đóng cửa để phòng dịch, Câu lạc bộ đã mở cửa và thu hút học viên trở lại luyện tập, với khí thế mới vì cảm thấy yên tâm, có điều kiện, thời gian rèn luyện sức khỏe.

ADQuảng cáo

Chị Hoàng Thị Thanh Tâm, một học viên vui vẻ: “Học Yoga có nhiều tiện ích, ngoài việc cơ thể dẻo dai thì sức khỏe cũng như vóc dáng cũng trở nên đẹp và gọn gàng hơn. Những ngày thực hiện cách ly xã hội, cơ sở chưa được phép mở cửa, tôi cũng tự tập luyện ở nhà nhưng cảm thấy rất tù túng, không thực hiện được các động tác khó. Giờ được trở lại sân tập, tôi cảm thấy rất vui, gần gũi chị em, huấn luyện viên, cùng tập chung nên khí thế, phấn khởi hẳn”.

Các giải thể thao có quy mô sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 cho đến cuối năm 2020

Theo ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau một thời gian tạm ngừng, đến thời điểm này, theo chỉ đạo chung, các hoạt động văn hóa, thể thao được hoạt động trở lại bình thường (trừ vũ trường và quán karaoke), nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay thường xuyên và giữ khoảng cách theo quy định. Vào đầu tháng 6, các hoạt động văn hóa, thể thao có quy mô sẽ được khởi động tổ chức, góp phần mang lại niềm hứng khởi tinh thần cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Thực tế cho thấy, với việc các hoạt động văn hóa, thể thao sôi động trở lại, không chỉ đơn thuần thể hiện tinh thần phấn chấn, ý thức rèn luyện sức khỏe mà qua đó cũng chứng minh niềm lạc quan, tin tưởng của người dân về chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hết sức hiệu quả của Chính phủ, các cấp chính quyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động trở lại các hoạt động văn hóa, thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO