Sôi động, ý nghĩa Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại

Đặng Hiền| 08/04/2019 10:32

Những điệu nhảy hiện đại đầy vui tươi, sinh động đang tạo nên sức hút trong giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên. Ngoài tác dụng rèn luyện sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng, những điệu nhảy còn là cầu nối để tập hợp các em tham gia các phong trào Đoàn-Đội đầy hiệu quả.

ADQuảng cáo

Tiết mục biểu diễn của nhóm Star, Trường THPT Hùng Vương (Krông Nô)

Có mặt tại Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại khối các trường THPT, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề tỉnh Đắk Nông năm 2019 do Tỉnh đoàn tổ chức vừa qua mới thấy được tình yêu, niềm say mê của các bạn trẻ dành cho bộ môn nhảy hiện đại. Từ 7 giờ tối, 216 thí sinh thuộc 18 nhóm nhảy đến từ  các trường học đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị bước vào cuộc thi đầy sôi động, hứng thú.

Sau những giây phút chờ đợi, Liên hoan được mở đầu với tiết mục “Dòng thời gian” do nhóm Rose đến từ Trường THPT Lê Duẩn (Đắk Glong) trình diễn với thông điệp “Tuổi trẻ quá ngắn không có chỗ cho những ngại ngần”. Tiết mục mở màn nhanh chóng tạo được sự phấn khích trong đông đảo khán giả trẻ có mặt, khi các bạn trẻ trình diễn những màn vũ đạo độc đáo hòa trong tiếng nhạc sôi động.

Màn vũ đạo độc đáo của nhóm 201 đến từ Trường Trung cấp nghề tỉnh Đắk Nông

Xen lẫn giữa hiện đại và truyền thống, nhóm “Những chiến binh đột phá” đến từ Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa) lại khéo léo đưa những ca khúc dân gian vào những điệu nhảy hiện đại đầy sáng tạo, với thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, hình ảnh người nông dân chân lấm tay bùn, chịu thương chịu khó làm nên một quê hương Việt Nam tươi đẹp.

18 tiết mục với các chủ đề, thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu quê hương, tình yêu cuộc sống, tinh thần đồng đội, chia sẻ yêu thương, sự đoàn kết, gắn bó… được tuyển chọn từ vòng sơ khảo ở cấp huyện với cách dàn dựng công phu, độc đáo đem đến cho khán giả những điệu nhảy đẹp mắt và ý nghĩa. Mỗi nhóm nhảy mỗi phong cách, từng điệu nhảy nối tiếp nhau, khiến người xem không khỏi trầm trồ, phấn khích.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ phấn khích, hào hứng khi xem các tiết mục dự thi do các nhóm trình bày

Bạn Nguyễn Thị Hoài, thành viên nhóm Star, Trường THPT Hùng Vương (Krông Nô) chia sẻ: “Nhóm em biểu diễn tiết mục nhảy với chủ đề “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” với mong muốn kêu gọi các bạn trẻ cùng đoàn kết, phấn đấu quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường. Được tham gia Liên hoan, gặp gỡ các bạn có cùng niềm đam mê nhảy hiện đại, chúng em vô cùng thích thú”.

"Tham gia Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại là một cơ hội tốt để các em được giao lưu học hỏi, cọ xát với các đội bạn. Tôi thấy việc học nhảy hiện đại là một hoạt động rất bổ ích, giúp các em rèn luyện sức khỏe, năng động, hoạt bát hơn để từ đó có thể tự tin, lạc quan hơn trong cuộc sống và học tập”.

(Thầy Huỳnh Văn Khánh, giáo viên Trường THPT Đắk Mil (Đắk Mil)).

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm Đôrêmi của Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho các nhóm nhảy xuất sắc nhất tại Liên hoan. Những giải thưởng là thành quả xứng đáng và niềm động viên tinh thần rất lớn đối với các em sau những tháng ngày tập luyện, nỗ lực phấn đầu vì tình yêu với bộ môn nhảy hiện đại.

Những giải thưởng là thành quả xứng đáng, niềm động viên tinh thần rất lớn đối với các nhóm nhảy

Theo anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông, Trưởng Ban tổ chức, Liên hoan là dịp để các em học sinh, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh được giao lưu, tạo sự gắn kết trong sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao. Liên hoan còn là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để các em được rèn luyện sức khỏe, phát triển năng khiếu, sở thích của mình. Thời gian qua, Tỉnh đoàn cũng thường xuyên tổ chức các sân chơi lồng ghép hoạt động giáo dục với ca hát, nhảy hiện đại để tạo động lực, thu hút các em tham gia tập luyện, biểu diễn. Đây cũng là một sự đổi mới nhằm phù hợp với trào lưu phát triển của giới trẻ, tạo sức hút tập hợp các bạn học sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội ngày càng tích cực, hứng thú hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động, ý nghĩa Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO