Tấm lòng vàng của hai vợ chồng trẻ

Hồ Mai| 13/07/2020 10:58

Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, đôi vợ chồng trẻ Phan Thị Mai và Phạm Duy Quyến (cùng sinh năm 1987, ở tổ 3, phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa) đã cùng nhau tham gia hiến máu, sẻ chia từng giọt máu của mình để cứu chữa cho những người bệnh.

ADQuảng cáo

Bắt đầu tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 2006, đến nay, chị Phan Thị Mai, Phụ trách công tác Truyền thông - Giáo dục, Phó Bí thư Chi đoàn Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã có 14 lần hiến máu nhân đạo. Kể về lần đầu hiến máu, chị Mai cũng mang cảm giác có chút lo lắng như nhiều người khác. Nhưng sau khi lấy máu xong, chị nhận thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường, không ảnh hưởng gì cả. Chính vì thế, những lần sau chị luôn an tâm hiến 350ml máu/lần khi có đợt kêu gọi hiến máu. Mỗi năm chị đều đặn đi hiến máu 1 – 3 lần, đến nỗi bạn bè thấy chị đi hiến máu liên tục cũng cảm thấy lo lắng. Chị Mai chia sẻ, chỉ những lúc mang thai, sinh con, nuôi con nhỏ không đủ điều kiện để đi hiến máu. Còn lại những đợt phát động hiến máu, đảm bảo sức khỏe là chị đều rủ người thân, bạn bè tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.

Đôi vợ chồng trẻ cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện

Là đoàn viên, Đảng viên, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Mai luôn ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm trong các công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong đó có phong trào hiến máu nhân đạo. Chị Mai luôn tâm niệm, tham gia hiến máu là dịp để chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần được tiếp máu. Cũng chính vì vậy, chị luôn chú trọng chăm sóc, bảo đảm sức khỏe của mình để có thể đi hiến và giúp được nhiều người hơn. Niềm “đam mê” hiến máu của chị còn lan tỏa đến những người thân và bạn bè xung quanh. Đặc biệt là người chồng luôn đồng hành cùng chị là anh Phạm Duy Quyến, chuyên viên, Bí thư Chi đoàn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh.

ADQuảng cáo

Chị Mai (bên trái) tích cực trong phong trào hiến máu

Đồng điệu tâm hồn qua những hoạt động đầy nhân văn trên, anh Quyến nên duyên cùng chị Mai vào năm 2011. Từ đó đôi vợ chồng trẻ tranh thủ thời gian, sắp xếp công việc gia đình, con cái để cùng tham gia hiến máu. Cũng với tâm huyết “cho đi mà không cần nhận lại”, anh Quyến đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Tham gia các đợt hiến máu đã trở thành thói quen, niềm yêu thích của gia đình anh. Chính từ những lần hiến máu và hoạt động tình nguyện ở địa phương đã nối sợi dây đồng cảm để anh chị ngày càng gắn bó hơn. Đối với anh Quyến, hiến máu là làm được một điều tốt đẹp cho xã hội nên rất vui. Cả hai vợ chồng cùng tham gia thì việc vận động những người khác hiến máu cứu người sẽ thuận lợi hơn.

Anh Quyến tham dự Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến Hội chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IV và tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2020

Những việc làm nhân văn và sự năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của đôi vợ chồng trẻ đã làm mọi người mến phục. Hai vợ chồng anh Quyến, chị Mai đều là những thành viên tích cực của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Nông. Chị Mai là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2018-2020 được Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuyên dương. Tấm lòng nhân ái, hành trình kết nối, thể hiện tình thương và trách nhiệm trong việc chia sẻ dòng máu đỏ của mình để cứu giúp người bệnh trong cơn hoạn nạn của vợ chồng chị Mai được các ngành, các cấp và mọi người ghi nhận, tôn vinh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng vàng của hai vợ chồng trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO