Tận dụng thời gian ở nhà để chăm sóc gia đình tốt hơn

Thanh Nga| 16/04/2020 14:12

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã tận dụng thời điểm này để chăm sóc gia đình tốt hơn.

ADQuảng cáo

Bà Bùi Thị Phương, ở thôn 3/2, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) chia sẻ, không ai muốn dịch bệnh xảy ra, nhưng để phòng, chống dịch bệnh thì phải thực hiện giãn cách xã hội. Chúng ta biết sử dụng thời gian này sẽ làm được nhiều việc để vun đắp tình cảm gia đình.

Bà Bùi Thị Phương, ở thôn 3/2, xã Đắk Sắk (Đắk Mil), tranh thủ thời gian dạy cháu gái ôn tập bài vở trong thời gian ở nhà

"Các con của vợ chồng tôi đều đã lập gia đình. Trước đây, hàng ngày các con đi làm, còn các cháu đi học, nên ít có thời gian ở bên ông bà. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, ngoài việc nghỉ ngơi ở nhà, vợ chồng tôi đã tranh thủ trông nom các cháu. Đây là dịp để ông bà gần gũi, bày vẽ, giáo dục các cháu. Thời gian ở bên nhau, giúp ông bà và các cháu thêm gắn kết tình cảm”, bà Phương cho biết.

Bé Nguyễn Thị Mai Hương, cháu của bà Phương cũng vui vẻ nói: Cháu đang học lớp 2. Trong thời gian qua, do dịch bệnh, nên được nghỉ ở nhà. Cháu được ông, bà chỉ cho nhiều trò chơi dân gian với các anh, các chị của mình rất vui vẻ. Chị đang học lớp 9 và được bà dạy cho cách ôn bài, học Toán, Tiếng Việt trên mạng rất bổ ích, thú vị. Cháu thấy mọi người quan tâm nhau, được chơi với ông bà và không khí gia đình vui vẻ.

ADQuảng cáo

Chính trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, mọi người cũng dành tình cảm và sự quan tâm, chăm sóc nhau nhiều hơn. Chị Trần Thị Hòa, cũng ở thôn 3/2, xã Đắk Sắk, cho biết, chồng chị làm công an xã, nên thường xuyên phải đi làm công tác phòng, chống dịch bệnh. Do đó, chị luôn chuẩn bị khẩu trang, cồn sát khuẩn để  anh mang theo bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng. Vì có thời gian ở nhà, chị mới quan tâm, lo cho chồng được nhiều hơn. Cũng nhờ sự quan tâm, chăm sóc đó, chị đã động viên, giúp chồng hoàn thành tốt công việc xã hội.

Người dân cần ít ra đường và đeo khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh

Chị Hòa cũng tận dụng thời gian này để chăm sóc các con. Trước đây, ngày bình thường, chỉ có mình chị ở nhà. Nay do dịch bệnh, nên con đầu của chị đang học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh và con thứ 2 đi làm công nhân cũng đều về nhà. Thời gian qua, gia đình có dịp đoàn tụ, nói chuyện tâm sự nhiều hơn.

"Đối với tôi, đây là thời gian ở nhà quý báu, tình cảm gia đình thêm gắn bó, vui vẻ. Dịp này, có các con ở nhà nên tôi chăm chút bữa cơm gia đình, nấu những món ngon cho chồng và các con. Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, gia đình tôi ở nhà, ít ra ngoài. Chúng tôi cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, làm rẫy, làm vườn và điều này làm cho tôi cảm thấy vui vẻ hơn”, chị Hòa chia sẻ.

Có thể thấy, mặc dù phải thực hiện các qui định để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng mỗi người, mỗi gia đình đều có thể tận dụng thời cơ này theo cách riêng để vun đắp, gắn kết tình cảm gia đình và làm những việc có ích. Ngoài việc ý thức chấp hành tốt, góp phần cùng xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mọi người hãy biết cách để không lãng phí thời gian, tranh thủ làm những việc thiết thực, vừa ích nước, vừa lợi nhà.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận dụng thời gian ở nhà để chăm sóc gia đình tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO