Tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch Covid-19

Tường Mạnh| 16/06/2021 09:29

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại văn bản số 3025/UBND-KGVX ban hành ngày 15/6/2021 về việc tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch Covid-19 và phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em.

Cùng với tăng cường cơ sở vật chất, các địa phương vận động các gia đình chủ động đưa trẻ em đi học bơi và học kỹ năng an toàn trong môi trường nước, phù hợp với  công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Các ngành, các cấp phối hợp trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước ở trẻ em, gắn với việc tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực này.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thường xuyên cập nhật, tổng hợp báo cáo tình hình trẻ em bị tác động của đại dịch Covid-19 và tai nạn, thương tích, đuối nước trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thành phố chú trọng phát hiện, can thiệp, hỗ trợ trẻ em khi phải tham gia cách ly do đại dịch Covid-19 và những trường hợp mất an toàn để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn hại về thể chất, tinh thần của trẻ em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO