Tăng cường kiểm soát người về từ các tỉnh phía Nam

Ngô Đồng| 03/10/2021 15:15

Chiều 3/10, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản hỏa tốc số 5666/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác kiểm soát người về từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh phía Nam.

ADQuảng cáo

Hiện nay, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh phía Nam đang thực hiện từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Vì vậy, người dân tự ý di chuyển về và đi qua địa bàn tỉnh ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều quy cơ lây lan dịch nếu không được kiểm soát chặt chẽ. 

Để chủ động khống chế và kiểm soát tình hình lây lan dịch bệnh, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, động viên người địa phương đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An không tự ý di chuyển về quê. 

Cùng với tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ người trở về, đi qua địa bàn tỉnh, các địa phương phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong việc kiểm soát người về, đến, đi qua địa bàn.

Chính quyền các cấp, đặc biệt là cấp xã, thôn, buôn nâng cao vai trò trong việc thực hiện nghiêm các yêu cầu cách ly tại khu cách ly y tế tập trung và cách ly y tế tại nhà để bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định. Địa phương nào lơ là, không kiểm soát tốt để dịch lây lan trong cộng đồng sẽ chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. 

ADQuảng cáo

Các địa phương phải có các phương án phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc quản lý kiểm soát các tuyến đường nhánh và tuyến quốc lộ trong công tác phòng, chống dịch; thành lập các chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, kiểm tra trên tuyến quốc lộ; quản lý chặt chẽ người điều khiển phương tiện, người đi theo phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào địa bàn tỉnh; tuyên truyền, vận động, quán triệt các quán ăn, uống dọc quốc lộ 14 tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi. 

Các địa phương chủ động mở rộng các khu cách ly tập trung xuống tận các xã, phường, thị trấn (khi số người cần cách ly gia tăng); thần tốc, quyết liệt khoanh vùng, cách ly, truy vết, xét nghiệm...không để dịch lây lan ra cộng đồng. 

Các địa phương chỉ đạo tiến hành khai báo y tế đối với các trường hợp từ các tỉnh trở về, lưu ý khai thác yếu tố dịch tễ và đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc những công dân đã khỏi bệnh Covid-19 để quyết định cách ly đối với các trường hợp trở về theo đúng quy định về phòng chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát người về từ các tỉnh phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO