Tặng mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019

TTXVN| 06/07/2018 10:21

Tất cả học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019 (khoảng 1,95 triệu học sinh) trên cả nước được nhận mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và số lượng mũ sẽ được trao tới các em bắt đầu từ ngày 5/9 tới, nhằm góp phần tăng tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

ADQuảng cáo

Thông tin này được đưa ra tại lễ công bố chương trình phối hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc năm học 2018-2019 giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam triển khai vào chiều tối 5/7 tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1. Ảnh: Việt Hùng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thể cho biết, tai nạn giao thông đang là vấn nạn toàn cầu, khi xảy ra để lại hậu quả thảm khốc, đây là vấn đề Việt Nam và các nước trong khu vực đặc biệt quan tâm.

Mỗi năm trên toàn thế giới có 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông, 50 triệu người bị thương. Ở Việt Nam, theo Bộ trưởng Thể, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc và số người tử vong vì tai nạn giao thông đã đươc kéo giảm trong những năm vừa qua, tuy nhiên tai nạn giao thông đối với trẻ em hiện nay diễn biến phức tạp.

“Trên thế giới, cứ bốn phút có một trẻ em chết vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm có 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, tỷ lệ cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Đây là sự cố đáng tiếc vì trẻ em là chủ nhân, thế hệ tương lại của đất nước nhưng chưa có giải pháp tốt nhất để bảo vệ”, người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải chia sẻ.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường của Chính phủ và luật Giao thông đường bộ 2008 cho thấy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%, mỗi năm giảm được 15.300 người chết và khoảng 500.000 ca chấn thương sọ não, điều này cho thấy đội mũ bảo hiểm là chủ trương đúng đắn được sự đồng thuận của cả Chính phủ, Bộ ban ngành và người dân.

Thừa nhận tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua và tất cả các đơn vị liên quan phải kiên trì thực hiện quyết liệt việc đội mũ bảo hiểm.

Bộ trưởng Thể cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trong công tác báo cáo, rà soát tình hình tại cơ sở để kịp thời cập nhật cũng như tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm trong lễ Khai giảng năm học mới.

Mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tặng miễn phí cho tất cả học sinh lớp 1. Ảnh: Việt Hùng

Về phía Công ty Honda Việt Nam sẽ đảm bảo việc cung cấp mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Việt Nam, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp 1 trên phạm vi toàn quốc được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 trong năm học 2018-2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO