Tăng ni, phật tử tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hoàng Bảo| 29/05/2018 09:51

Thời gian qua, các cơ sở Phật giáo trong tỉnh đã tích cực vận động tăng ni, phật tử tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

ADQuảng cáo

Đơn cử, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R’lấp đã vận động tăng ni, phật tử tại các chùa, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp để sẻ chia với người dân vùng khó khăn trong và ngoài địa bàn.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R'lấp phối hợp tặng quà Tết năm 2018 cho các hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa huyện Tuy Đức

Như mới đây, khi biết tin vợ chồng anh Vàng A Nhè ở thôn 7, xã Đắk R’măng (Đắk Glong) bị sét đánh tử vong vào cuối tháng 4 để lại 5 con còn nhỏ, ngày 9/5, Ban từ thiện “Chung một tấm lòng” là phật tử Chùa Liên Hoa ở thị trấn Kiến Đức đã trực tiếp đến thăm và  trao trên 57 triệu đồng đến gia đình anh. Số tiền tuy chưa thực sự lớn, nhưng đã kịp thời động viên người thân tiếp tục cố gắng chăm sóc các con của anh, cũng như yên tâm, tin tưởng vào cuộc sống vì vẫn còn những người luôn sẵn sàng cảm thông, giúp đỡ mình.

Không chỉ trong hỗ trợ khẩn cấp, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R’lấp cũng là một trong đơn vị đi đầu trong vận động, kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, giếng khoan cho người nghèo ở các vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số. Có thể kể đến như Nhóm “Chung một tấm lòng” của chùa Liên Hoa đã phối hợp trao tặng nhà tình thương trị giá 52 triệu đồng cho bà con ở thôn Tân Phú, xã Đắk Ru. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện còn phối hợp xây dựng Trường mầm non Lê Thị Hồng Gấm cho trẻ em ở bon Bù Đốp, xã Nghĩa Thắng. Ngoài ra, công tác kêu gọi các đoàn y, bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo cũng được các cơ sở Phật giáo trong huyện chú trọng thực hiện.

ADQuảng cáo

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đắk R'lấp phối hợp với Nhóm "Chung một tấm lòng" là phật tử chùa Liên Hoa trao tặng quà cho gia đình anh Nhè (Đắk Glong)

Chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa) cũng là một trong những cơ sở Phật giáo có nhiều hoạt động từ thiện như tổ chức đêm văn nghệ, buffer chay… để gây quỹ giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn. Như dịp Tết Nguyên đán 2018, Chùa Pháp Hoa đã tổ chức trao tặng quà cho người nghèo của 6 xã thuộc 3 huyện Đắk Glong, Tuy Đức, Krông Nô, với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Vào cuối tuần, các câu lạc bộ từ thiện của chùa Pháp Hoa và thị xã Gia Nghĩa lại tổ chức tặng từ 400-500 suất cơm chay cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Về phía Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng có nhiều hoạt động nhằm phát huy tinh thần từ bi, bác ái của các tăng ni, phật tử, thể hiện vai trò đạo đời hòa hợp theo đường hướng Phật đã răn dạy. Mới đây nhất, vào cuối tháng 5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn trao tặng 2 giếng khoan cho trường học, thôn và 4 ngôi nhà tình thương cho người nghèo ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) với tổng số tiền 300 triệu đồng.

Giai đoạn 2012 đến nay, với tinh thần từ bi của đạo Phật, toàn tỉnh đã vận động được trên 20,7 tỷ đồng để tặng quà, xây nhà tình thương, giếng khoan, khám, cấp phát thuốc, làm đường giao thông nông thôn… cho các hộ nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số. Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục liên hệ với ban từ thiện các tỉnh, thành phố, các tổ chức xã hội vận động kinh phí xây dựng nhà tình thương, giếng nước, tặng quà, khám chữa bệnh... cho những hộ nghèo, dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Theo Đại đức Thích Quảng Hiền, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, toàn tỉnh hiện có 41 cơ sở Phật giáo. Những người đứng đầu các cơ sở luôn tích cực vận động tăng ni, phật tử sinh hoạt đạo theo đường hướng, hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và quy định của pháp luật. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp cũng như các chùa trong tỉnh tùy vào thực tế của từng địa phương để có những hoạt động nhân đạo, từ thiện thích hợp. Điểm nổi bật trong công tác vận động nguồn lực hỗ trợ nhân đạo mang tính bền vững của Phật giáo tỉnh là không chỉ thu hút tăng ni, phật tử mà còn kêu gọi nhiều tầng lớp nhân dân cùng tham gia để tạo sức lan tỏa sâu rộng. Hàng năm, Giáo hội Phật giáo các cấp trong tỉnh kêu gọi các cá nhân, tập thể xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ bò giống, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng cơm, sữa cho bệnh nhân nằm viện; tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng ni, phật tử tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO