Tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ học tập, rèn luyện

Linh Thư| 05/08/2022 09:01

Với sự linh hoạt, sáng tạo, các cấp đoàn, hội trong tỉnh đã đa dạng các hoạt động, mở rộng, tập hợp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ học tập rèn luyện.

ADQuảng cáo

Toàn tỉnh hiện có 157.728 thanh niên; trong đó có 89.905 hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh, 31.181 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 1.799 chi đoàn, 261 tổ chức cơ sở đoàn. Với phương châm mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp ĐVTN, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động, đưa các phong trào đến gần hơn với nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên.

Theo đó, các cấp đoàn, hội đã chủ động, sáng tạo đổi mới phương thức, tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, truyền thống lịch sử cho ĐVTN.

Các cấp bộ đoàn, hội đã tăng cường tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và có ý nghĩa giáo dục cao cho thanh thiếu niên trên địa bàn

Thực hiện chủ trương mỗi đoàn viên giới thiệu ít nhất một thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn, hội, nhiều hoạt động tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành được tổ chức.

Đơn cử, “Ngày đoàn viên” được tổ chức sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn tham gia. Trong 5 năm (2017-2022), toàn tỉnh đã kết nạp được 30.112 đoàn viên mới.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, nhiều mô hình đoàn kết, tập hợp thanh niên mới được thành lập đã phát huy hiệu quả rõ nét, hấp dẫn được ĐVTN tham gia. Nhất là địa bàn dân cư, thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo, như hàng năm tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên tín đồ tôn giáo tiêu biểu; hội nghị tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư; ngày hội thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo tỉnh…

Việc chuyển đổi mô hình tổ chức chi hội theo địa bàn dân cư sang các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên được đẩy mạnh. Đến nay, toàn tỉnh thành lập, duy trì hoạt động có hiệu quả 176 câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên trên toàn tỉnh.

5 năm qua, toàn tỉnh đã kết nạp được 30.112 đoàn viên mới

Đồng hành với thanh niên trong học tập, các cấp bộ đoàn, hội đã tích cực triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể, linh hoạt, sáng tạo và phù hợp với các đối tượng thanh niên. 5 năm qua, toàn tỉnh tổ chức 895 hoạt động nâng cao văn hóa đọc, thu hút 156.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; huy động 12.465 suất học bổng, trị giá 14,5 tỷ đồng dành tuyên dương, khen thưởng các tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập; đầu tư xây dựng mới, sửa chữa 76 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức đa dạng, rộng khắp, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích và có ý nghĩa giáo dục thu hút 586.250 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Với phương châm "đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp", nhiệm kỳ 2017-2022, toàn tỉnh tổ chức được 216 buổi tư vấn, hướng nghiệp; giới thiệu việc làm cho 91.120 ĐVTN; tư vấn, hướng nghiệp cho 139.512 lượt ĐVTN; tổ chức 72 hoạt động chuyển giao, tập huấn về kỹ thuật mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường lành mạnh để tuổi trẻ học tập, rèn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO