Tập luyện ở nhà, tăng sức đề kháng, thêm niềm vui

Nguyễn Hiền| 15/04/2020 15:21

Việc thực hiện cách ly xã hội để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của người dân. Tuy nhiên, nhiều người dẫn vẫn khắc phục, duy trì luyện tập tại nhà hoặc những nơi thoáng mát, ít tập trung đông người, góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

ADQuảng cáo

Ở nhà vẫn luyện tập thể thao

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, không được tụ tập đông người, nên các trung tâm, câu lạc bộ, phòng tập Gym đành phải đóng cửa. Nếu như trước đây anh Nguyễn Hoài Nam ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) và nhóm bạn tập tại phòng Gym thì nay anh tự luyện tập ở nhà.

Anh Nguyễn Hoài Nam tập các động tác đơn giản tại nhà

Anh Nam chia sẻ: “Vì luyện tập thường xuyên nên khi nghỉ tập mấy hôm thôi, tôi đã cảm thấy người uể oải hơn. Ban đầu, tôi cũng tính chạy bộ nhưng khu dân cư tôi ở khá đông nên đành tìm cách luyện tập ở nhà cho an toàn. Tôi bắt đầu tập những bài không cần đến dụng cụ như hít đất- đây là bài tập cơ ngực không cần dụng cụ và có rất nhiều động tác như hít đất, chống đẩy người dốc lên và xuống; tiếp đó là các bài tập cho vai, cơ bụng... Thời gian tập ở nhà thì ít hơn ở phòng Gym nhưng tôi sẽ duy trì cho đến khi phòng tập được mở lại”.

Chị Nguyễn Thị Thu ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng duy trì hoạt động luyện tập thường xuyên tại nhà. Chị Thu cho biết: “Thời gian trước tôi ngày nào cũng chơi bóng chuyền vào các buổi chiều nhưng bây giờ phải nghỉ nên cũng thấy thiếu thiếu và tăng cân nữa. Vì thường xuyên chơi thể thao nên tôi cũng không khó để tìm cho mình phương pháp luyện tập ở nhà phù hợp. Tôi thường mở máy tập nhảy Earobic mỗi buổi chiều tối khoảng 20-30 phút theo nhạc cũng rất thoái mái. Tôi thấy, với những thuận lợi mà công nghệ hiện nay mang lại, mọi người có thể chủ động thực hiện các bài tập thể dục nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng tại nhà”.

Chị Ngô Thị Thu Hương  duy trì tập yoga ở nhà vào các buổi chiều hàng ngày

Vì nghỉ học, không được đi chơi nên chị Thu cũng mua thêm cầu lông cho các con tự chơi với nhau ở nhà. Theo chị Thu, để con chơi như vậy vừa được vận động nâng cao sức khỏe, vừa tăng thêm các trò chơi cho các cháu đỡ nhàm chán khi phải ở nhà nhiều.

ADQuảng cáo

Nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch

Chị Ngô Thị Thu Hương, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) đã duy trì luyện tập Yoga nhiều năm nay. Thời gian trung tâm đóng cửa, chị Hương tận dụng không gian trong nhà luyện tập các động tác đã được học. Mặc dù năm nay đã 52 tuổi nhưng nhìn chị Thu rất trẻ trung, dẻo dai.

Chị Thu tâm sự: “Thời gian này tôi luyện tập ở nhà với các động tác đơn giản hơn ở trung tâm. Nhiều hôm muốn thay đổi thì tôi mở điện thoại tìm các bài tập mới hơn. Tập luyện thường xuyên thấy mình hoạt bát, người lúc nào cũng thấy thoải mái. Hôm nào bận bịu không tập được là thấy người mệt mỏi, ăn uống và ngủ cũng kém hơn. Thời gian này đang dịch bệnh, tôi lại càng phải luyện tập thường xuyên hơn để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể”.

Việc luyện tập giúp có tinh thần thoải mái, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Bên cạnh đó, một số người vẫn duy trì hoạt động đi bộ và chạy vào các buổi sáng sớm, nhưng cũng hạn chế tập trung đông người, không đi thành từng nhóm đông như trước đây. Nhiều người chọn thời điểm luyện tập sớm hơn thông lệ để hạn chế gặp đông người. Ngoài chọn các môn thể thao để luyện tập ở nhà, nhiều người cũng ý thức tăng cường vận động bằng các hình thức khác.

Điển hình như bà Trần Thị Hồng ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức lại chọn cho mình hình thức vận động bằng cách cải tạo lại khu vườn, trồng thêm các loại rau, củ phục vụ bữa ăn cho gia đình. Ngoài ra, bà thường xuyên nhắc nhở con cháu dọn dẹp nhà cửa, vườn tược sạch sẽ để phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế cũng khuyến nghị mọi người không nên bỏ bê tập luyện, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Mỗi người nên tìm một phương pháp, cách thức tập cho mình để quá trình tập luyện không bị gián đoạn...Tập luyện thể dục thể thao giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, tấn công nhanh hơn các loại vi rút xâm nhập cơ thể. Miễn dịch là hệ thống bảo vệ và phát hiện của cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh do ngoại lai như vi rút, vi khuẩn...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập luyện ở nhà, tăng sức đề kháng, thêm niềm vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO