“Tháng Công nhân” năm 2018: Nhiều hoạt động vì lợi ích của đoàn viên công đoàn

Thanh Nga| 23/06/2018 07:39

Trong “Tháng Công nhân” năm 2018, các cấp công đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động vì lợi ích của đoàn viên công đoàn, người lao động.

ADQuảng cáo

LĐLĐ tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp gồm: Coop.mart Đắk Nông, Bưu điện tỉnh, VNPT Đắk Nông, Viettel Đắk Nông và Mobifone tổ chức bán hàng ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Chương trình “Tiếp sức cho người lao động” được tổ chức tại Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV với việc nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và trao tặng 13 suất quà cho công nhân khó khăn. Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ 2 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa mỗi đoàn viên 25 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn”.

CNVCLĐ được mua hàng giảm giá trong "Tháng Công nhân" năm 2018

LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ các huyện, thị xã, công đoàn ngành cũng tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động bị tai nạn lao động. Các hoạt động hỗ trợ đã góp phần động viên công nhân tích cực lao động, sản xuất, công tác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cấp công đoàn đã lựa chọn các hoạt động có ý nghĩa để chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động. Nhiều công đoàn cơ sở phối hợp ngành y tế tổ chức khám sức khỏe, hướng dẫn, tư vấn cho công nhân, lao động về sức khỏe, cách điều trị cũng như nơi khám, chữa bệnh hiệu quả.

Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiền lương, tiền thưởng, các loại bảo hiểm cũng được tích cực triển khai. Thông qua đó, cán bộ, đoàn viên, công nhân, người lao động hăng hái thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, năng động, sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong lao động, sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018.

ADQuảng cáo

LĐLĐ tỉnh tổ chức giải bơi lội cho CNVCLĐ

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” cũng được các cấp công đoàn phát động, tạo khí thế sôi nổi. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính. Công nhân, lao động đồng hành cùng doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp đặt mục tiêu phấn đấu bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; xây dựng môi trường lao động lành mạnh, bền vững và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, tay nghề, bậc thợ cho công nhân, lao động. Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình tiên tiến tiêu biểu như LĐLĐ các huyện Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Công đoàn ngành Giáo dục...

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, tập trung vào việc bảo đảm quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng. Tại Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2018, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phân bổ 250 triệu đồng từ Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” cho 5 đơn vị cơ sở để trao tặng 25 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng 10 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng.

Theo ông Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trong “Tháng Công nhân”, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên. Thông qua các hoạt động, công nhân, người lao động có thêm sự phấn khởi trong lao động, sản xuất, tin tưởng và tham gia vào tổ chức công đoàn. Qua đây, công đoàn các cấp càng phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong các hoạt động, thực sự là đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng và là “tổ ấm” của công nhân, người lao động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tháng Công nhân” năm 2018: Nhiều hoạt động vì lợi ích của đoàn viên công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO