Thành kính dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thanh Nga| 01/08/2018 15:07

Cùng với cả nước trọng thể Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tối 26/7, Tỉnh đoàn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Với tấm lòng biết ơn vô hạn, cán bộ, nhân dân và đoàn viên, thanh niên đã kính cẩn dâng những bông hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân, cuộc sống cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

ADQuảng cáo

Vòng hoa của tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông viếng các anh hùng liệt sĩ

Luôn tưởng nhớ đồng đội!

Cứ đến dịp tỉnh tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là thương binh Đặng Xuân Đức ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) lại đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để thắp những nén hương tưởng nhớ các đồng đội đã hy sinh. 

Ông Đức chia sẻ: “Tôi từng tham gia nhiều trận chiến ác liệt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ xâm lược ở nhiều chiến trường. Trên mọi miền quê hương của Tổ quốc đều có những đồng chí, đồng đội của tôi đã anh dũng hy sinh. Không có dịp đi thắp hương cho tất cả các đồng đội đã ngã xuống, nên năm nào tôi cũng đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh thắp nén hương, tưởng nhớ những đồng đội của mình đang nằm tại đây!”.

Sau khi tham dự lễ, cựu chiến binh K’Dung, công tác tại Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đến phần mộ của các đồng đội một thời “vào sinh, ra tử” ở các miền quê được quy tập về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh để thắp hương, tưởng nhớ những người bạn, những người đồng chí đã vĩnh viễn nằm xuống lòng đất mẹ vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Trong niềm xúc động, người cựu chiến binh ấy nhắc tên, thầm thì trò chuyện với các đồng đội, nhắn gửi vào đó bao niềm thương nỗi nhớ, với nỗi niềm "kẻ ở người đã đi xa".

Cựu chiến binh K’Dung thắp hương tưởng nhớ và trò chuyện bên phần mộ của đồng đội

Thế hệ trẻ biết ơn các anh hùng liệt sĩ

ADQuảng cáo

Gần 400 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã thắp nến, dâng lên các anh hùng liệt sĩ những bông cúc trắng và những nén nhang tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha anh.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Ngọc, đoàn viên Công an tỉnh cho biết: “Tôi rất xúc động khi được đến thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.  Là chiến sĩ Công an tỉnh, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ!”.

Các chiến sĩ trẻ Công anh tỉnh Đắk Nông thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Em Nguyễn Thị Thảo Uyên, Chi đoàn tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành chia sẻ: "Trong quá trình học tập, em đã được học về lịch sử, biết được các thế hệ cha anh đã chiến đấu anh dũng, vẻ vang để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc. Em rất tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của cha ông ta. Từ khi còn là học sinh, em đã tham gia các hoạt động chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và đây là lần đầu tiên em được tham dự Lễ dâng hương, thắp nến tri ân hết sức thiêng liêng này. Sự hy sinh của các thế hệ cha anh cho dân tộc là vô cùng to lớn, không gì bù đắp được, nên em nghĩ tuổi trẻ phải cố gắng hết mình trong học tập, lao động và cuộc sống để xứng đáng với sự hy sinh đó!

Chiến sĩ Đoàn Trường Giang, Đại đội trinh sát, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự: "Đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, tôi rất xúc động khi nhìn thấy hàng dãy những ngôi mộ là nơi an nghỉ của hàng trăm liệt sĩ. Là một người lính trẻ, tôi thấy mình phải có trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, nhân dân, gia đình của mình!".

Kính cẩn dâng những bông cúc trắng và thắp hương cho các liệt sĩ

Trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, dâng hiến tuổi thanh xuân, góp máu xương để tạc dáng non sông, vẽ nên hình hài đất nước. Những cuộc chiến tranh thần thánh đó đã mang lại cho dân tộc ta thắng lợi cuối cùng, song nó cũng để lại những mất mát, đau thương âm ỉ hàng thế kỷ. Đó là hàng triệu người con ngã xuống nơi chiến trường, hàng triệu người khác mang trên mình thương tật và hàng triệu cảnh đời mất mát, ly tan, những người mẹ mất con, vợ mất chồng, đất nước mất đi những người con ưu tú!

Trong niềm thành kính, biết ơn vô hạn, tại buổi lễ, anh Nguyễn Văn Hợi, Phó Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi: "Noi gương các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ chúng ta hôm nay phải biến truyền thống yêu nước và cách mạng trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam, chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ!”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành kính dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO