Thắp lên ngọn lửa ấm áp trong mùa Noel

Linh Thư| 25/12/2017 10:51

Trong không khí lạnh giá của mùa Noel, bằng tấm lòng nhân ái, nhiều bạn trẻ dành thời gian để đi phát quà, tham gia những hoạt động thiện nguyện, góp phần mang niềm vui, hạnh phúc, sưởi ấm và chia sẻ những những người có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo

Các bạn trẻ CLB Tình nguyện Krông Nô tổ chức Noel và tặng quà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô

Từ TP. Hồ Chí Minh xa xôi, các bạn trẻ trong nhóm từ thiện Hướng Tâm đã lên kế hoạch tổ chức đón một mùa Noel ý nghĩa bằng chương trình áo ấm mùa đông tại tỉnh Đắk Nông. Theo đó, ngày 23/12 tới, nhóm sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng 428 phần quà gồm bánh kẹo, áo ấm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 6, xã Hưng Bình (Đắk R’lấp). Hoạt động của nhóm từ thiện không gì ngoài việc nhằm tạo điều kiện cho các em học tập thuận lợi, chống chọi với thời tiết lạnh giá của Tây Nguyên, vơi bớt những khó khăn.

Tương tự, các thành viên Câu lạc bộ Tình nguyện Krông Nô cũng bắt đầu triển khai hoạt động chuyển quà Noel gây quỹ từ thiện, để giúp trẻ em nghèo. Đây là hoạt động được nhóm tổ chức thường niên vào mỗi dịp Noel. Những ông già Noel do các thành viên đóng giả nhận dịch vụ tặng quà kèm những lời chúc ý nghĩa theo đơn đặt hàng. Noel năm nay, câu lạc bộ còn bán thêm bóng bay nghệ thuật nhằm đa dạng dịch vụ cho khách hàng. Toàn bộ nguồn thu từ hoạt động này sẽ được dùng để thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa đông” vào ngày 31/12 sắp tới do câu lạc bộ tổ chức.

ADQuảng cáo

Đơn giản mà nhiều ý nghĩa, đó là tiêu chí mà bạn Nguyễn Hoàng Tú Uyên (SN 1996), trú tại thôn Mỹ Yên, xã Đức Minh (Đắk Mil) cùng nhóm bạn trẻ của mình hướng tới trong đợt từ thiện dịp Noel năm nay. Thay vì đi chơi Noel, Uyên và các bạn của mình đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh nhỏ cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại nhà bán trú của Trường Tiểu học Trần Bội Cơ, ở thôn E291, xã Đắk Môl (Đắk Song).

Uyên cho biết: "Đi học xa nhà, các em nhỏ nơi đây chịu khá nhiều thiệt thòi, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần khi không được tham gia các hoạt động vui chơi, ở bên người thân như các bạn. Nhóm chúng tôi tổ chức tiệc Noel nhằm đem lại niềm vui, khích lệ các em cố gắng vươn lên trong học tập, có một mùa Noel ấm áp giữa mùa đông giá lạnh".

Giáng sinh luôn là một mùa yêu thương, mùa hy vọng và chia sẻ. Với những hoạt động ý nghĩa của các bạn trẻ đã góp phần thắp lên ngọn lửa ấm áp của tình người, giúp những trẻ em nghèo trên địa bàn có một mùa Giáng sinh an lành, trọn vẹn, vơi bớt những khó khăn, nhọc nhằn của cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp lên ngọn lửa ấm áp trong mùa Noel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO