Thầy Trần Duy Hải với sáng kiến phần mềm quản lý học sinh

Nguyễn Hiền| 28/05/2018 14:30

Đổi mới công tác quản lý và giảng dạy là một trong những hoạt động chủ đạo để ngành Giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục. Hưởng ứng tinh thần đó, không chỉ giáo viên mà nhiều cán bộ quản lý đã có những hình thức sáng tạo, phù hợp điều kiện, thực tiễn.

ADQuảng cáo

Điển hình như thầy Trần Duy Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Phùng ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) đã nghiên cứu, đưa vào ứng dụng thành công sáng kiến kinh nghiệm có tên “Phần mềm quản lý tại Trường tiểu học Phan Đình Phùng”.

Phần mềm quản lý của thầy Hải giúp cán bộ, giáo viên thuận lợi trong quản lý học sinh

Qua quá trình áp dụng, thầy Hải dần dần điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện phần mềm cho phù hợp và sát với điều kiện thực tế của trường hơn. Việc áp dụng phần mềm quản lý học sinh đã dần thể hiện được tính ưu việt, được hầu hết giáo viên đánh giá cao.

ADQuảng cáo

Cô Nguyễn Thị Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cho biết: “Trước đây, việc quản lý hồ sơ liên quan đến học sinh rất vất vả, nhất là đầu năm học và sơ kết, tổng kết các học kỳ. Giáo viên phải ngồi tính thủ công về tỷ lệ học sinh, nhận xét, đánh giá các mặt như năng lực, thành phần dân tộc, giới tính, điểm trung bình...Hiện nay, có phần mềm quản lý, giáo viên chỉ cần nhập chính xác thông tin của học sinh là có thể có số liệu cần tìm, lại rất chính xác”.

Cô Nguyễn Thị Châm, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 cũng nói: “Phần mềm quản lý học sinh đã làm giảm được rất nhiều áp lực về thời gian của giáo viên. Thay vì mất nhiều ngày mới hoàn thành hồ sơ học sinh hay phải tính toán thủ công thì giờ chỉ cần mấy tiếng đồng hồ đã có thể hoàn thành các mục cần thiết. Nhờ phần mềm, giáo viên chủ nhiệm có thể theo dõi sát hơn diễn biến về năng lực học tập của học sinh để có hướng điều chỉnh hợp lý. Sau các kỳ thi, phụ huynh cũng được cập nhật thông tin về năng lực học tập của con em mình một cách nhanh chóng, chính xác và rõ ràng. Điều quan trọng là giáo viên có thêm thời gian để đầu tư nâng cao chất lượng tiết dạy hơn”.

Không chỉ thuận lợi cho giáo viên các khối lớp mà phần mềm cũng phát huy hiệu quả rõ nét trong công tác quản lý chung của nhà trường. Thầy Hải chia sẻ: “Ngành Giáo dục cũng có một số phần mềm trong quản lý nhưng rất khó để áp dụng vì mỗi đơn vị có rất nhiều đặc thù riêng. Vì vậy, trên cơ sở kế thừa đó, tôi xây dựng, điều chỉnh lại các tính năng cho phù hợp với đặc điểm của học sinh, cán bộ, giáo viên và điều kiện thực tế của trường. Việc áp dụng phần mềm ban đầu cũng gặp một số khó khăn nhất định, nhưng qua một thời gian hướng dẫn, tập huấn, hiện nay hầu hết cán bộ, giáo viên đã sử dụng thành thạo. Phần mềm được ứng dụng trong tất cả các hoạt động như quản lý học sinh các lớp, toàn trường, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên...”.

Từ hiệu quả trong ứng dụng thực tiễn, phần mềm quản lý của thầy Trần Duy Hải đã được Sở Giáo dục-Đào tạo công nhận là sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Hiện tại, một số trường học trên địa bàn tỉnh cũng đang học tập để áp dụng phần mềm này cho phù hợp thực tiễn của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Trần Duy Hải với sáng kiến phần mềm quản lý học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO