Thêm một cháu nhỏ bị chó dại cắn ở phường Nghĩa Trung

Phạm Khánh| 03/09/2019 10:28

Ngày 1/9, ông Đỗ Thành Thống, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn tiếp tục xảy ra một vụ cháu nhỏ bị chó dại cắn.

ADQuảng cáo

Theo đó, ngày 30/8, cháu Trần Trịnh Bảo Linh (SN 2009) con ông Trần Văn Sỹ trong khi đang chơi trong nhà bị một con chó nhảy chồm lên người cắn vào tay, chân. Sau khi xảy ra vụ việc, người nhà lấy mẫu đưa lên Cơ quan thú y vùng V (Đắk Lắk) xét nghiệm, kết quả chó bị bệnh dại. Cháu Linh sau đó được người nhà đưa xuống Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh để tiêm phòng ngừa bệnh dại.

Liên tiếp các vụ chó dại cắn trên địa bàn tổ dân phố 1, nhưng người dân không chịu nuôi nhốt, tiêm phòng đầy đủ

ADQuảng cáo

Theo ông Thống, qua rà soát, con chó dại nói trên đến từ địa bàn khác, hiện vẫn chưa thể xác định được chủ vật nuôi. Trong hơn 1 tuần, ở địa bàn xảy ra liên tiếp 4 vụ chó dại cắn 4 trẻ nhỏ, tổ dân phố phối hợp với cán bộ thú y tiêm được gần 100 con chó, nhưng số chưa được tiêm vẫn còn rất nhiều. Nguyên nhân xuất phát từ ý thức nuôi nhốt chó của người dân vẫn rất kém, không chịu hợp tác để tiêm phòng triệt để. Thậm chí, một số người dân còn đưa ra nhiều lý do như không bắt được vật nuôi, tiêm vắc xin vào sẽ làm cho chó không phát triển, sinh sản được. Với tình trạng này, tổ dân phố mong muốn cơ quan chức năng cần thành lập đội bắt chó thả rông để bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho mọi người dân.

Qua tìm hiểu, trên địa bàn tổ dân phố 1, có 2 con chó phát bệnh dại và đã chết là của một cơ quan có trụ sở tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một cháu nhỏ bị chó dại cắn ở phường Nghĩa Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO