Thi đua thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ, vì Nhân dân phục vụ

Linh Thư| 21/10/2020 09:37

Với phương châm “Lấy phong trào thúc đẩy chuyên môn, lấy chuyên môn bổ trợ phong trào”, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh không ngừng phấn đấu, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, tận tụy, trung thực, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Thông điệp từ hội thi

Hội thi "Văn hóa công sở, đạo đức, công vụ" được tổ chức mới đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực của Đoàn Khối nhằm thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hơn 100 đoàn viên, thanh niên thuộc 15 đội thi đến từ 26 cơ sở đoàn trực thuộc đã tham gia hội thi với các phần thi hấp dẫn, lý thú.

Tuổi trẻ Đoàn Khối thi đua xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức trẻ gương mẫu, tận tụy, trung thực, trách nhiệm

Tại phần thi tự giới thiệu và tiểu phẩm, các bạn trẻ tập trung xây dựng nội dung, hình ảnh, phản ánh rõ nét những vấn đề về văn hóa công sở và đạo đức công vụ trong giai đoạn hiện nay. Với hình thức sân khấu hóa, cùng các yếu tố hài hước, vui nhộn, người xem đã phần nào thấy thực trạng vẫn còn xảy ra trong thực tế đời sống. Đó là một bộ phận cán bộ, công chức còn cậy quyền, cậy thế, gây phiền hà, khó dễ cho người dân, tổ chức đến liên hệ công tác; lợi dụng chức trách, nhiệm vụ để tư lợi cho bản thân, đi muộn về sớm, ăn mặc không đúng quy định nơi công sở...

Bên cạnh việc phản ánh, lên án những thói hư tật xấu, các đội thi cũng tích cực truyền tải những thông điệp, giải pháp mà đơn vị mình đã và đang thực hiện trong việc thực hiện cải cách hành chính, xây dựng hình mẫu người cán bộ, công chức, viên chức cần, kiệm, liêm, chính, tận tụy, hết lòng phục vụ Nhân dân.

Tham gia hội thi, các bạn trẻ còn có dịp được thể hiện những hiểu biết của bản thân về các quy định pháp luật trong lĩnh vực cải cách hành chính, cách giải quyết các vấn đề thực tế xảy ra khi thực thi công vụ nơi công sở. Từ hội thi, đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức đang công các tại các sở, ban, ngành, đơn vị được tuyên truyền, nâng cao kiến thức.

Xây dựng hình mẫu

ADQuảng cáo

Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 3.800 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt tại 56 tổ chức cơ sở đoàn; trong đó có 15 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp, 41 tổ chức đoàn trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Thời gian qua, tuổi trẻ trong Khối luôn quan tâm, chú trọng thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” gắn với việc hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ, tích cực tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Tiêu biểu, đội ngũ y, bác sĩ trẻ tích cực thực hiện cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu” gắn với rèn luyện y đức, y nghiệp, tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào “Tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Hội thi “Văn hóa công sở, đạo đức công vụ” tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên

Đoàn viên, thanh niên tại các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện có hiệu quả phong trào “4 nhất” (chất lượng cao nhất - tiến độ nhanh nhất - an toàn cao nhất - tiết kiệm nhất), kịp thời cung cấp những dịch vụ, tiện ích cho người dân và thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp với khẩu hiệu “4 xin, 4 luôn” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Từ đó, năng suất lao động trong doanh nghiệp được nâng cao, chất lượng sản phẩm tạo được sự hài lòng với người dân đến liên hệ công việc như Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Đắk Nông, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Nông, Đoàn cơ sở Viễn thông Đắk Nông…

Anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá: "Bằng tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết, tuổi trẻ Đoàn khối luôn phát huy cao nhất tinh thần tiên phong, tình nguyện qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo nhằm xây dựng hình ảnh của người cán bộ, công chức, viên chức trẻ gương mẫu, tận tụy, trung thực, trách nhiệm, nêu cao ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, các bạn trẻ ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đua thực hiện văn hóa công sở, đạo đức công vụ, vì Nhân dân phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO