Thị trấn Đức An tập trung nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân

Phan Tuấn| 18/03/2020 11:33

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có khả năng lan ra diện rộng. Trước thực tế trên, UBND thị trấn Đức An huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm ổn định đời sống cho người dân.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, cán bộ UBND thị trấn Đức An đã đến các quán cơm, quán nhậu, quán cà phê, chợ… để dán 40 panô, áp phích khổ lớn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chung tay phòng, chóng dịch bệnh Covid-19. Nội dung của những tấm panô, áp phích tập trung tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh, bảo vệ bản thân trách các nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc ở những nơi công cộng, địa điểm đông người.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Đức An phát tờ rơi về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân

Các đoàn viên thanh niên, cán bộ UBND thị trấn Đức An còn tổ chức cấp phát hàng ngàn tờ rơi cho người dân để nắm bắt tình hình dịch bệnh Covid-19. Cách làm này cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía Nhân dân. Qua thống kê, đã có hơn 1.000 tờ rơi được phát đến tận tay người dân. Sau khi được tuyên truyền, những người dân trên địa bàn đã trở thành những cộng tác viên tuyên truyền cho bạn bè, bà con lối xóm… cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thị trấn Đức An đã thành lập Đội phản ứng nhanh để thực hiện việc nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh. Sau khi thành lập, Đội phán ứng nhanh của thị trấn Đức An đã thực hiện cách ly 14 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 dạng F4.

ADQuảng cáo

Cán bộ thị trấn Đức An đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho Nhân dân

Với những cách làm trên, thị trấn Đức An đã mang lại sự tin tưởng cho người dân trong việc phòng ngừa bệnh Covid-19. Anh Nguyễn Văn Khanh, một người dân ở thị trấn Đức An, lạc quan chia sẻ: “Trước đây, khi nghe thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tôi rất lo lắng mỗi khi phải ra khỏi nhà. Tuy nhiên, khi được các cán bộ thị trấn Đức An tuyên truyền, hướng dẫn về cách phòng chống dịch bệnh này, tôi đã rất an tâm. Cách làm này của UBND thị trấn Đức An đã mang lại hiệu ứng tích cực trong Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn”.

Người dân xem thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các panô, áp phích do UBND thị trấn Đức gắn tại nơi công cộng

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Đức An Nguyễn Phước Thiện, thời gian qua, địa phương đã biên tập những nội dung, thông tin chính thống của ngành y tế, rồi  tiến hành in ấn, cấp phát tờ rơi, dán lên các panô, áp phích… để tuyên truyền cho người dân nêu cao ý thức phòng chóng dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, UBND thị trấn cũng đã bàn bạc với 2 giáo xứ trên địa bàn về phương án phòng, chống dịch bệnh cho giáo dân. Cụ thể, các giáo xứ sẽ giảm các buổi lễ, tránh tụ tập đông người để chủ động phòng ngừa dịch bệnh. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên thị trấn Đức An đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, địa phương đã xây dựng được ý thức tự giác cho người dân trong việc đảm bảo vệ sinh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

“Việc làm này của Đảng ủy, UBND thị trấn Đức An nhằm chung tay với các cấp chính quyền, ngành chức năng, quyết tâm kiểm soát, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân”, ông Thiện cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đức An tập trung nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO