Thiết thực lớp học hè của sinh viên tình nguyện ở Ðắk N’drót

Đặng Hiền| 19/08/2022 10:27

Nằm trong chương trình Chiến dịch Mùa hè xanh, các lớp học hè miễn phí dành cho trẻ em tại xã Đắk N’drót (Đắk Mil) do các bạn sinh viên tình nguyện, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức mang ý nghĩa thiết thực với học sinh trong những ngày hè.

ADQuảng cáo

Đang trong những ngày hè nhưng Trường tiểu học Phan Đình Phùng luôn vang tiếng đọc bài của học sinh do các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn tổ chức. Không khí học tập ở các lớp khá sôi nổi. Các con số, phép tính khô khan hay những câu hỏi hóc búa đã được các sinh viên tình nguyện chuyển thành những hình thức khác nhau, vui nhộn.

Bạn Nguyễn Hoàng Duy, sinh viên năm 3, ngành Sư phạm hóa, Trường Đại học Sài Gòn đã có 3 năm tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Duy đứng lớp dạy học hè cho các em nhỏ. Có chút bỡ ngỡ nhưng Duy rất tự tin trong việc tổ chức lớp học, bởi chàng trai trẻ có lợi thế được đào tạo để trở thành một thầy giáo trong tương lai. Đứng lớp giảng bài cho các em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa thực sự là một trải nghiệm thú vị và ý nghĩa của chàng trai 21 tuổi.

Duy cho biết: “Từ những kiến thức đã được học đã giúp tôi rất nhiều về phương pháp, cách dạy như thế nào để các em dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức được nhanh hơn. Thấy các em háo hức, ham học hỏi khiến tôi vui sướng và có thêm động lực để thực hiện chặng đường tiếp theo”.

Sinh viên tình nguyện tổ chức các lớp học hè tại Trường Tiểu học Phan Đình Phùng, xã Đắk N’drót (Đắk Mil) cho các em học sinh

Em Sầm Thị Kim, ở thôn 6, xã Đắk N’drót (Đắk Mil) vui vẻ chia sẻ: “Gia đình khó khăn nên em chưa đến lớp học thêm bao giờ. Hè này, được các anh, chị sinh viên dạy miễn phí nên em xin ba mẹ tới lớp. Học hè vui lắm, em đã bổ sung được khá nhiều kiến thức bị thiếu”.

ADQuảng cáo

Năm nay, Đội hình tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn tổ chức các lớp học hè tại Trường tiểu học Phan Đình Phùng, xã Đắk N’drót. Đây cũng là địa bàn triển khai các hoạt động chính của nhà trường trong chiến dịch Mùa hè xanh tại Đắk Nông.

Để lớp học miễn phí tổ chức nghiêm túc, bài bản, Đoàn trường đã phối hợp với địa phương mượn cơ sở vật chất, phòng học, phương tiện giảng dạy. Trường cũng lựa chọn 7 sinh viên có chuyên ngành sư phạm, có khả năng truyền đạt tốt đứng lớp.

Các sinh viên tình nguyện đã triển khai 4 lớp học hè từ 10-15 học sinh/lớp trong thời gian hơn 1 tháng. Các lớp học hướng tới mục tiêu thúc đẩy phong trào học tập, phụ đạo kiến thức Toán, Tiếng Việt và các môn học khác cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 4. Qua đó, giúp các em ôn tập, bổ trợ kiến thức chuẩn bị cho năm học 2022-2023. Đây cũng là cơ hội giúp sinh viên trau dồi kinh nghiệm giảng dạy, phát triển kỹ năng nghiệp vụ sư phạm.

Các "cô giáo" tình nguyện tận tình chỉ bảo giúp các em nhỏ ôn tập, bổ sung kiến thức

Anh Lưu Trương Thanh Hùng, Chỉ huy trưởng mặt trận Đắk Nông, Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh, Đại học Sài Gòn cho biết: “Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19, các em học online nhiều, thời gian nghỉ hè cũng làm cho kiến thức các em nhanh quên, bị hổng nhiều mảng. Với 1 tháng ngắn ngủi, chúng tôi cố gắng bổ sung kiến thức cho các em. Ngoài dạy học, Đội còn tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em, xây dựng 2 công trình thanh niên khu vui chơi cho trẻ em và thắp sáng đường quê tại địa phương”.

Cũng theo anh Hùng, ngoài lớp học hè, các sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sài Gòn còn phối hợp với địa phương mở lớp xóa mù chữ cho người dân trên địa bàn có nhu cầu. Lớp học dự kiến kéo dài trong 4 tháng, do xã Đắk N’drót chủ trì. Trường Đại học Sài Gòn hỗ trợ tổ chức lớp học trong 2 tuần đầu với mục tiêu giúp học viên phát triển năng lực ngôn ngữ như đọc, viết, nói, nghe ở mức độ căn bản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực lớp học hè của sinh viên tình nguyện ở Ðắk N’drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO