Thiết thực phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Văn Tâm| 18/05/2017 15:32

Trong những năm qua, cứ vào dịp ngày sinh Bác Hồ (19/5), các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh lại thực hiện chương trình trồng cây phân tán và phát động Phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Sau mỗi đợt phát động, cảnh quan ở các khu dân cư, công sở, khuôn viên công cộng ngày một thêm xanh.

ADQuảng cáo

Trong những ngày đầu tháng 5 này, về huyện Đắk Song, chúng tôi đã được chứng kiến không khí hồ hởi của các em học sinh, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn khi cùng nhau chuẩn bị đào hố để chờ đúng dịp 19/5 là đồng loạt trồng cây.

Anh Lê Văn Hòa, một đoàn viên ở thị trấn Đức An cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào dịp Sinh nhật Bác, tôi và các đoàn viên của thị trấn tham gia cùng với các đoàn thể của địa phương đi trồng cây. Năm nay, huyện giao về cho hơn 500 cây sao đen, thông, dầu rái, xà cừ để phân bổ cho các đơn vị, đoàn thể trồng trên địa bàn thị trấn. Hiện tại, các đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn thị trấn Đức An đang rất háo hức đợi đến đúng ngày sinh Bác là cùng nhau bắt tay vào việc trồng cây”.

Theo UBND huyện Đắk Song thì hưởng ứng phong trào trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ", năm nay, huyện Đắk Song đã chuẩn bị trên 3.070 cây sao đen, dầu rái, thông, xà cừ để triển khai trồng tại một số tuyến đường, khuôn viên cơ quan trên địa bàn thị trấn Đức An, Đài tưởng niệm Liệt sỹ huyện, các trường học, khuôn viên các đơn vị đóng trên địa bàn huyện…

Đoàn viên các các sở, ngành của tỉnh Đắk Nông trồng cây nhân ngày sinh Bác Hồ tại khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Còn huyện Đắk Glong, theo dự kiến số lượng đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia trồng cây năm nay được huy động trên 500 người đến từ các phòng, ban, lực lượng vũ trang, UBND các xã. Cùng với đó, huyện cũng đã bố trí 5.100 cây sao đen, viết, phượng để các cơ quan, đơn vị chủ động trồng tại những địa điểm thích hợp.

ADQuảng cáo

Cũng như các xã khác trên địa bàn huyện, xã Quảng Khê là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong việc trồng cây phân tán, cảnh quang của huyện Đắk Glong. Theo ông Nguyễn Hữu Kiện, Chủ tịch UBND xã Quảng Khê thì năm nào cũng vậy, vào dịp 19/5 hàng năm, UBND xã tổ chức thực hiện kế hoạch trồng cây phân tán, cây cảnh quang tại địa phương. Để phong trào trồng cây mang lại ý nghĩa và quay trở lại phục vụ đời sống của cộng đồng, UBND xã đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tích cực trồng cây. Cùng với đó, UBND xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn hướng dẫn mọi người tham gia trồng cây đúng kỹ thuật, trồng xong là bố trí, phân công cá nhân, tập thể quan tâm đến việc chăm sóc, bảo vệ để cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Cũng trong dịp này, trước ngày diễn ra lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” 2 – 3 ngày, các cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đã đi nhận cây và vận chuyển đến các địa điểm đã được quy định trước. Năm nay, theo kế hoạch số lượng cây được cấp phát trên địa bàn thị xã khoảng 6.000 cây để trồng tại các phòng, ban, đơn vị và 8 xã phường thuộc thị xã Gia Nghĩa.

Trồng cây nhân ngày sinh Bác Hồ tại khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Theo Sở Nông nghiệp – PTNT thì năm nay, toàn tỉnh sẽ được cấp phát trên 57.280 cây, gồm sao đen, keo lai, muồng đen, xà cừ, sao xanh, xoan, sấu… với kinh phí 122 triệu đồng để triển khai cho các đơn vị, địa phương trồng. Trong những năm qua, việc hưởng ứng phong trào trồng cây xanh nhân dịp ngày sinh Bác tại các cơ quan, đơn vị và các địa phương không chỉ giúp nâng cao diện tích cây xanh đô thị, cây cảnh quan tại các khu công sở, khu dân cư, diện tích cây phân tán ở những vùng đất trống, đồi trọc mà còn góp phần tích cực vào việc nâng cao ý thức về giữ gìn môi trường, phát triển vốn rừng của tỉnh.

Có thể nói, Phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do UBND tỉnh Đắk Nông phát động hàng năm bên cạnh mục đích giữ gìn, chăm sóc và tôn tạo môi trường, cảnh quan đô thị, thì đồng thời tiếp tục triển khai trồng cây gây rừng gắn với phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Mỗi năm cứ vào ngày sinh Bác, cũng vào dịp cuối xuân đầu hạ, khi hạt mưa đầu mùa xuất hiện là các địa phương, đơn vị, cơ quan tổ chức trồng cây, gây rừng, việc làm này đã trở thành một nét sống đẹp, một việc làm ý nghĩa không thể thiếu trong mỗi người. Đó chính là việc tự giác thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ là “Tất cả mọi người - từ các cụ phụ lão đến các em nhi đồng đều có thể hăng hái tham gia trồng cây”. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực phong trào trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO