Thiết thực từ các nguồn quỹ đồng đội ở Krông Nô

Văn Tâm| 27/07/2017 15:21

Hội Cựu chiến binh huyện Krông Nô có 2.223 hội viên, trong những năm qua, từ các nguồn Quỹ "Nghĩa tình đồng đội”, Quỹ "Đồng đội”..., Huyện hội Krông Nô đã xây mới được 7 căn nhà và giúp đỡ hàng trăm gia đình hội viên vươn lên trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

ADQuảng cáo

Gia đình cựu chiến binh Nguyễn Quốc Thực (70 tuổi), từ miền Đông Nam bộ đến định cư tại thôn Quảng Đà và tham gia sinh hoạt tại Hội Cựu chiến xã Đắk Sôr đến nay đã gần 10 năm. Trong quãng thời gian ấy, do điều kiện kinh tế khó khăn nên hàng ngày, vợ chồng ông đi làm công với đủ mọi công việc, tối về tá túc nhờ nhà người thân hay các chòi rẫy của người dân trong thôn.

Trước hoàn cảnh đó, đầu năm 2017, Hội Cựu chiến binh xã đã đề xuất với Hội Cựu chiến binh huyện Krông Nô hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Thực. Sau khi bình xét, gia đình ông được Hội Cựu chiến binh huyện hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" từ nguồn Hội Cựu chiến binh tỉnh chuyển về. Căn nhà hoàn thành, ông Thực đã thoát được cảnh ở "dã chiến", tập trung làm ăn.

Ông Nguyễn Quốc Thực (70 tuổi) ở thôn Quảng Đà, xã Đắk Sôr (Krông Nô) được hỗ trợ ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Ông Thực cho biết: “Gia đình tôi được Hội Cựu chiến binh tỉnh, huyện xây dựng cho căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tôi hết sức vui mừng. Bởi vợ chồng tôi không có chỗ ở mà giờ đây có căn nhà khang trang như thế này để tránh mưa, nắng thì còn gì bằng”.

ADQuảng cáo

Nhìn căn nhà khang trang bên cánh đồng thôn Quảng Đà xanh mướt, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được sự ấm áp của nghĩa tình đồng chí, đồng đội mà các cấp hội cựu chiến binh mang đến cho vợ chồng ông Thực. Giờ đây, trong căn nhà mới, hàng ngày, ông Thực luôn tay đan lát, làm ra những chiếc rổ tre, chiếc lờ bắt cá để bán cho người dân trong vùng.

Ngoài hỗ trợ xây nhà cho hội viên từ Quỹ "Nghĩa tình đồng đội”, những năm qua, các cấp hội trên địa bàn huyện Krông Nô còn huy động hội viên đóng góp kinh phí để xây dựng Quỹ "Đồng đội”, giúp các hội viên xoay vòng đồng vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Điển hình như hàng năm, các hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) đều đặn đóng quỹ "Đồng đội" của thị trấn. Đến nay, tổng quỹ của Hội đã được 360 triệu đồng. Số tiền này, Hội đã giúp cho 58 lượt hội viên vay không lấy lãi với mức từ 10 – 15 triệu đồng/hội viên. Mấy năm trước đây, anh Y Thiêu ở bon Dru, thị trấn Đắk Mâm xuất ngũ và trở về địa phương sinh sống. Mặc dù có hơn 1 ha đất sản xuất nhưng lại thiếu vốn để mua giống, mua phân bón nên thu nhập từ vườn rẫy mang lại không cao.

Anh Y Thiêu cho hay: “Năm đầu tiên, tôi được Hội CCB thị trấn cho vay tiền từ Quỹ "Đồng đội" để mua 400 cây cà phê giống và một con bò. Nuôi bò tôi lấy phân bò để bón lại cho vườn cà phê nên cà phê luôn xanh tốt”. Theo anh Y Thiêu, đến nay, mỗi năm anh thu về trên 3 tấn cà phê và đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo của bon Dru.

Theo ông Trần Xuân Huyến, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Krông Nô thì hàng năm, Huyện hội đều triển khai vận động hội viên đóng góp, xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội”, Quỹ “Đồng đội”.  Các nguồn quỹ này đã giúp cho các hội viên khó khăn phát triển kinh tế như trồng cà phê, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Qua quá trình triển khai, các nguồn quỹ cũng đã phát huy được kết quả nhất định. Để thực hiện chương trình này đạt kết quả hơn, thời gian tới, Hội Cựu chiến binh Krông Nô tiếp tục triển khai, khuyến khích các cơ sở hội tích cực tham gia xây dựng các mô hình kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, đồng thời giúp nhau về cây giống, vật nuôi với giá rẻ để cùng nhau phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực từ các nguồn quỹ đồng đội ở Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO