Thơm thảo những tấm lòng vì cộng đồng

Hoàng Thanh| 05/08/2021 09:48

Hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của Ủy ban MTTQ TP. Gia Nghĩa, phát huy tinh thần chung sức vì cộng đồng, nhiều người dân, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 của địa phương.

ADQuảng cáo

Theo Thường trực MTTQ TP. Gia Nghĩa, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, từ khi phát động Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 (đợt 2) đến nay, địa phương đã nhận được sự ủng hộ của 52 cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp với số tiền 439 triệu đồng. Trong đó, 421 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid -19 và 18 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ kêu gọi.

Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa tiếp nhận kinh phí ủng hộ "Gian hàng 0 đồng" tại Trường mầm non Hoa Phượng Vàng

Phần lớn số tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP. Gia Nghĩa là do cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố quyên góp ủng hộ. Chỉ tính riêng từ ngày 23/7 đến nay, khi TP. Gia Nghĩa thực hiện Chỉ thị 16 để phòng chống dịch thì có 4 công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn ủng hộ 200 triệu đồng.

Cụ thể, Doanh nghiệp vàng bạc Kim Hằng Đắk Nông; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Lodge Đắk Nông; Công ty TNHH MTV Hùng Thịnh; gia đình ông Đỗ Bá Thưởng ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành, mỗi cá nhân, đơn vị ủng hộ 50 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người TP. Gia Nghĩa đã chi 270 triệu đồng, phục vụ công tác phòng, chống, dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND TP. Gia Nghĩa đã chi cho các hoạt động của lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch tại các chốt, khu cách ly, hoạt động của ban chỉ đạo. Ngoài ra, phần lớn số tiền đã được dành để mua trang thiết bị y tế trang bị cho các cơ sở y tế. Ngoài ra, mỗi xã, phường còn được chi 20 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Hiện nay, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đang gặp rất nhiều khó khăn, bởi số người từ các tỉnh vùng dịch trở về địa phương ngày càng nhiều. Vì vậy, UBND TP. Gia Nghĩa phải tăng cường thêm lực lượng để phòng, chống dịch, nhất là tại các chốt kiểm soát và lực lượng bảo vệ tại các khu cách ly.

Theo bà Bùi Thị Kim Thư, Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, công việc, sinh hoạt của phần lớn người dân có nhiều xáo trộn, gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, những ủng hộ, đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp thực sự là tấm lòng vàng, góp sức chia sẻ cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Theo MTTQ TP. Gia Nghĩa, hiện tại, ngoài việc quan tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài thành phố đã quan tâm ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa bàn. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ "Gian hàng 0 đồng" tại Trường mầm non Hoa Phượng Vàng, ở phường Nghĩa Tân với số tiền trên 140 triệu đồng và 39 tấn rau, củ quả và hàng hóa thiết yếu. Số hàng hóa này đã phân phát cho 5.000 lượt người dân, góp phần giảm bớt khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ông Phạm Sỹ Nguyên, Phó Chủ tịch MTTQ TP. Gia Nghĩa cho biết: “Quả thật, trong khó khăn mới hiểu lòng nhau, nhiều tấm lòng thơm thảo vì cộng đồng đã góp sức cùng thành phố vững vàng hơn trong cuộc chiến chống dịch cam go.

Bên cạnh tiếp tục kêu gọi ủng hộ, MTTQ thành phố quản lý tốt quỹ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh để các hoạt động và đời sống người dân trở lại trạng thái bình thường. Hơn lúc nào hết, địa phương rất cần sự quan tâm của người dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thơm thảo những tấm lòng vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO