Thót tim cảnh trẻ em nhảy cầu treo Ðức Xuyên tắm sông

Y Krăk| 08/05/2018 14:46

Thời gian qua, từ khi cầu treo Ðức Xuyên bắc qua sông Krông Nô được đưa vào sử dụng, nhiều trẻ em ở địa bàn giáp ranh 2 xã Ea R’bin, huyện Lắk (Ðắk Lắk) và Ðức Xuyên, huyện Krông Nô (Ðắk Nông) đã đến đây để nhảy cầu tắm sông.

ADQuảng cáo

Nhiều trẻ em từ 10 - 15 tuổi thường xuyên rủ nhau ra cầu treo Ðức Xuyên nhảy xuống sông Krông Nô tắm

Từ độ cao khoảng 15 - 20m, trên thành cầu hay đu bám những sợi dây cáp, các em vô tư thả người, nhào lộn xuống sông tắm để tạo cảm giác mạnh. Chứng kiến những cảnh này, nhiều người phải “thót tim”.

Một số em còn vắt vẻo leo trên những sợi dây cáp để có độ cao nhất nhảy xuống sông tắm

Cứ vào buổi chiều từ 13 đến 16 giờ, nhiều em học sinh lại tụ tập theo nhóm từ 5 -10 người nhảy giữa sông tắm. Chỉ cần một em nhảy khởi đầu là những em còn lại thi nhau nhảy theo mà không cần thiết bị bảo hộ và không hề có sự giám sát của người lớn.

ADQuảng cáo

Các em đua nhau nhảy cầu mà không cần thiết bị bảo hộ hay có sự giám sát của người lớn

Mỗi em có mỗi kiểu nhảy khác nhau. Có em lao đầu xuống nước, thả lỏng toàn thân, lộn vòng, hoặc em này nhảy chồng lên em khác, có khi 2 - 3 em cùng  nhảy một lúc  một cách hồn nhiên. Ngoài nhảy từ cây cầu treo, một số em khác còn xuống dưới sông để tắm, cổ vũ các bạn ở trên nhảy cầu, trong đó có em còn rất nhỏ tuổi và nhiều em gái.

Nhiều em khác tụ tập tắm dưới chân cầu, cổ vũ cho các bạn khác ở trên nhảy xuống

Nguy hiểm hơn, hiện nay mực nước trên sông vẫn còn thấp, có nơi trơ đáy, hai bên bờ đã nổi lên những mỏm cát, gốc cây. Hoặc khi mực nước sông dâng cao bất ngờ, dòng chảy xiết… do nhà máy thủy điện xả nước. Nếu không may trượt chân ngã trúng các nhánh cây hai bên bờ sông, tiếp nước sai tư thế hay bị dòng nước cuốn trôi thì nguy cơ tai nạn rất cao.

Trước sự việc nêu trên, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cần tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kịp thời cắm các biển cảnh báo trên thân cầu để người dân nâng cao ý thức phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thót tim cảnh trẻ em nhảy cầu treo Ðức Xuyên tắm sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO