“Thủ lĩnh” đoàn ở Đồn biên phòng Đắk Ken

Hoàng Hoài| 26/03/2019 08:51

Là Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Ken đứng chân trên địa bàn xã Đắk Wil (Cư Jút), anh Nguyễn Văn Dũng luôn làm hết trách nhiệm của người “thủ lĩnh”, triển khai hiệu quả nhiều phong trào để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát huy sức trẻ vì xã hội.

ADQuảng cáo

Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Ken Nguyễn Văn Dũng được Tỉnh đoàn tuyên dương là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2016-2018

Gắn bó với công tác đoàn nhiều năm, anh Dũng luôn tâm niệm “cán bộ nào phong trào đó”, chỉ cần nhiệt tình, đam mê ắt sẽ thành công. Vì vậy, khi về công tác tại Đồn biên phòng Đắk Ken, với vai trò Bí thư Chi đoàn, anh đã tận tâm, tận lực triển khai nhiều hoạt động để đoàn viên, thanh niên tham gia. Theo anh Dũng chia sẻ, Đoàn là “cái nôi” giúp tuổi trẻ rèn đức, luyện tài và hoạt động, phong trào Đoàn chính là môi trường lý tưởng để rèn luyện về mọi mặt. Vì vậy, khi cấp trên phát động phong trào hay triển khai mô hình gì, anh đều lập tức cụ thể hóa cho phù hợp với đặc thù đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

ADQuảng cáo

Có thể kể đến như mô hình “Tay kéo biên phòng”, ngay khi có chủ trương, anh đã tham mưu thành lập một đội tình nguyện không chỉ phục vụ nhu cầu cắt tóc cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị mà còn đi xuống các khu vực dân cư để cắt tóc cho công nhân, bà con. Khi triển khai mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”, ngoài việc huy động đoàn viên đóng góp kinh phí để cùng các đơn vị khác xây nhà cho người nghèo, Chi đoàn còn xây dựng một ngôi nhà mô hình làm nơi thu gom chai, lọ, vỏ bia… các loại để bán gây quỹ cũng như góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài công tác đoàn, với vai trò là người lính, anh còn thường xuyên vận động bà con tuân thủ các quy định về an ninh biên giới quốc gia, an tâm lao động sản xuất cũng như tranh thủ sự giúp đỡ của người có uy tín, già làng, trưởng bon để tuyên truyền vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng cơ sở chính trị, giữ vững an ninh trật tự xã hội.

Bằng những nỗ lực đó, anh Dũng đã vinh dự được Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn khen thưởng là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh còn được Trung ương Đoàn trao Giải thưởng Lý Tự Trọng-phần thưởng cao quý cho cán bộ Đoàn xuất sắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thủ lĩnh” đoàn ở Đồn biên phòng Đắk Ken
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO