Thực hiện thu hơn 550 tỷ đồng nợ đến hạn

Nguyễn Lương| 18/06/2020 07:54

Trong năm 2020, số nợ đến hạn tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh Đắk Nông hơn 1.095 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 6/2020, đơn vị dự kiến thu được hơn 550 tỷ đồng, đạt hơn 50,2% kế hoạch.

ADQuảng cáo

Để thu nợ đến hạn đạt hiệu quả, Chi nhánh NHCSXH tỉnh thường xuyên chỉ đạo các phòng giao dịch phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức hội trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước.

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo

Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh xuống cơ sở việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Với chỉ thị này, chủ tịch các xã, phường, thị trấn được bổ sung vào thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng cấp cơ sở. Từ các khâu chỉ đạo thành lập tổ TK&VV đến khâu thu hồi nợ, xử lý các khoản nợ tồn đọng đều được các bên tham gia thực hiện hiệu quả hơn.

Đối với những địa phương có tỷ lệ nợ thu đến hạn đạt cao, đơn vị kịp thời khen thưởng. Riêng những địa phương thu nợ đạt thấp, có nguy cơ để nợ quá hạn phát sinh, chi nhánh tập trung phân tích, tìm hiểu nguyên nhân, từ đó, chỉ đạo giải pháp khắc phục kịp thời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện thu hơn 550 tỷ đồng nợ đến hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO