Tiếng loa vùng biên ở Ðắk Wil

Linh Thư| 07/10/2022 08:43

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn xã Đắk Wil (Cư Jút) đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Tiếng loa vùng biên nhằm truyền tải thông tin, phổ biến kiến thức cần thiết đến người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã, nhất là xuất hiện 2 ổ dịch tại thôn Đồi Mây và buôn Trum, xã Đắk Wil, từ tháng 8 đến nay, hàng ngày các thành viên CLB Tiếng loa vùng biên thay nhau chở loa di động rong ruổi khắp làng trên xóm dưới tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết đến người dân. Chị Hoàng Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB Tiếng loa vùng biên cho biết: “Để buổi tuyên truyền được hiệu quả, chúng tôi sẽ cập nhật các thông tin ngắn gọn, súc tích sao cho phù hợp với bà con tại địa phương. Tuy không có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng tôi luôn cố gắng hết sức để chọn lọc thông tin, giúp bà con dễ nghe, dễ hiểu và thực hiện theo các nội dung tuyên truyền”.

Các thành viên CLB sử dụng loa di động đưa thông tin tuyên truyền đến với người dân

Với đặc thù địa bàn rộng, người dân sống rải rác, một số nơi việc tiếp cận thông tin còn khó khăn. Nhận thấy tính linh hoạt của loa di động trong truyền tải thông tin kịp thời đến người dân, năm 2020, Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền bằng loa di động được thành lập, duy trì hoạt động. Đây là tiền đề để Đoàn xã thành lập CLB Tiếng loa vùng biên trong tháng 8 vừa qua, với 10 thành viên. Nội dung thông tin tuyên truyền tập trung vào các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, phòng chống các loại dịch bệnh…

ADQuảng cáo

Các thành viên CLB cũng gặp gỡ, nắm bắt, trao đổi tuyên truyền trực tiếp vấn đề người dân đang quan tâm

Thành viên chủ chốt của CLB là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, bí thư chi đoàn thôn, buôn… trực thuộc Đoàn xã. Nội dung tuyên truyền tùy thuộc vào vấn đề được CLB phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, ban tự quản thôn, buôn biên tập, thu âm, lưu trữ vào điện thoại hoặc USB để phát qua loa di động. Hằng ngày, các thành viên CLB sử dụng xe máy, chở loa di động đến các khu vực đông dân cư, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn xã để truyền tải thông tin tuyên truyền đến người dân. Anh Lục Vỹ Tuyến, Bí thư Chi đoàn thôn 9, xã Đắk Wil (Cư Jút) chia sẻ: “Thôn 9 là thôn đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại không thuận lợi, nhiều khu vực sóng điện thoại yếu nên việc tuyên truyền, vận động bằng loa di động rất tiện lợi, đạt hiệu quả cao”.

Hiện nay, CLB Tiếng loa vùng biên đã triển khai hoạt động rộng khắp trên địa bàn các thôn, buôn. Các thông tin tuyên truyền, nhất là về phòng chống dịch bệnh được triển khai kịp thời đến người dân chi tiết, ngắn gọn, dễ hiểu. Cùng với mang thông tin về tận các khu, cụm dân cư, quá trình thực hiện tuyên truyền, các thành viên CLB kết hợp gặp gỡ, nắm bắt tình hình, trao đổi trực tiếp vấn đề người dân đang quan tâm. Anh Lê Đức Hùng, Bí thư Đoàn xã Đắk Wil đánh giá: “Các thành viên trong CLB nhận rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, bà con đang thiếu thốn tiếp cận thông tin, do đó, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoạt động tích cực. Các bạn trẻ góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước, địa phương và công tác phòng chống dịch bệnh…”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng loa vùng biên ở Ðắk Wil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO