Tiếp tục tuyên truyền, vận động để duy trì hoạt động bếp ăn tình thương

12/08/2011 18:29

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa họp Ban chỉ đạo để đánh giá tình hình hoạt động của Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong 4 năm qua và xây dựng phương án hoạt động cho những năm tiếp theo...

ADQuảng cáo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa họp Ban chỉ đạođể đánh giá tình hình hoạt động của Bếp ăn tình thương vì bệnh nhân nghèo ởBệnh viện Đa khoa tỉnh trong 4 năm qua và xây dựng phương án hoạt động chonhững năm tiếp theo. Đồng chí Bùi Thị Hòa, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đếndự.


ADQuảng cáo

Các bệnh nhân nghèo nhận cơm tại Bếp ăn tình thương, Bệnh viện Đa khoatỉnh Ảnh: H.H


Theo đánh giá, trong 4 năm qua, hoạt độngcủa Bếp ăn tình thương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong việc chăm lobữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân nghèo. Bằng nhiều hình thức kêu gọi, vận động sựđóng góp của các nhà hảo tâm, Bếp ăn đã thu được gần 1,1 tỷ đồng và phục vụ148.867 suất ăn cho bệnh nhân nghèo. Hàng ngày, Bếp ăn còn dành 5-10 suất ăn dựphòng cho những bệnh nhân cấp cứu đột xuất. Tuy nhiên, hiện nay, hoạt động củaBếp ăn đang gặp nhiều khó khăn như nguồn tài trợ từ dự án Siđa Thụy Điển đãchấm dứt, nhu cầu của người bệnh ngày càng lớn, một số đơn vị, doanh nghiệpchưa chung tay đóng góp hoặc không tiếp tục tài trợ.

Phát biểu tại cuộc họp, cùng với việcđánh giá cao những đóng góp, đồng chí Bùi Thị Hòa cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏtỉnh cần xây dựng, hoàn thiện quy chế hoạt động của Bếp ăn tình thương về quảnlý, chi tiêu, nguồn nhân lực… Đồng thời, Hội cần phối hợp chặt chẽ với các cấp,các ngành tiếp tục đưa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địachỉ nhân đạo” đi vào chiều sâu để kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân đónggóp, hỗ trợ duy trì Bếp ăn hoạt động lâu dài.

Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tuyên truyền, vận động để duy trì hoạt động bếp ăn tình thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO