Tìm người thân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở xã Tâm Thắng

Bá Hiển| 27/05/2020 15:14

Ngày 27/5, thông tin từ UBND xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường.

ADQuảng cáo

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 5 giờ sáng ngày 26/5, người dân địa phương đi tập thể dục buổi sáng thì phát hiện một cháu bé sơ sinh hơn 10 ngày tuổi nằm bên lề đường, thuộc địa phận tổ 4, xã Tâm Thắng nên báo với chính quyền địa phương.

Bé trai nặng 2,2 kg, được quấn khăn ấm cẩn thận, cùng một số đồ đạc và mảnh giấy ghi thông tin mong giúp đỡ

Lãnh đạo UBND xã Tâm Thắng đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan đến hiện trường tiến hành xác minh và lập biên bản sự việc. Đó là một bé trai nặng 2,2 kg nằm trong một chiếc giỏ nhựa, được quấn khăn ấm cẩn thận, cùng một số đồ đạc, quần áo, tã lót .

ADQuảng cáo

Trên người cháu bé có một tờ giấy, ghi nội dung "Mong chị cưu mang giúp con em với, con sinh ngày 10/5/2020. Em cám ơn chị". Thời điểm phát hiện sự việc, cháu bé vẫn khỏe mạnh và bú sữa bình thường, được đặt nằm gần trước cổng nhà của chị Phạm Thị Thoa, người có tấm lòng nhận cưu mang nuôi dưỡng các cháu nhỏ mồ côi không nơi nương tựa ở địa phương.

Tạm thời, bé trai được chị Phạm Thị Thoa ở xã Tâm Thắng nhận nuôi dưỡng

Ông Trần Thế Quang, Chủ tịch UBND xã Tâm Thắng cho biết, hiện UBND xã tạm thời giao cháu bé cho gia đình chị Thoa nuôi dưỡng, đồng thời trích 2 triệu đồng hỗ trợ và chỉ đạo Hội Phụ nữ xã cử người phối hợp với gia đình chăm sóc cháu. UBND xã cũng sẽ phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng  tìm người thân cho cháu. Nếu trong vòng 1 tháng không có người thân đến nhận thì UBND xã sẽ tiến hành các thủ tục giao cháu cho gia đình nào có đủ điều kiện, khả năng nhận nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm người thân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở xã Tâm Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO