Tỉnh lộ 3 xuống cấp trầm trọng

Lê Phước| 22/11/2021 08:13

Nhiều đoạn trên tuyến tỉnh lộ 3 đã xuống cấp trầm trọng, gây rất nhiều khó khăn cho người dân đi lại và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

ADQuảng cáo

Ngày nào cũng dùng xe máy đưa đón con đi học trên tỉnh lộ 3, chị Thẩm Đào Liễu, ở xã Nam Xuân (Krông Nô) tỏ ra ngán ngẩm vì đường hư hỏng. Trên mặt đường xuất hiện vô số "ổ gà, ổ trâu". Khi mưa xuống, trên đường xuất hiện những “ao” nước sâu.

“Đường này xuống cấp lâu rồi. Mặt đường bong tróc hết mà ổ gà chi chít luôn. Trời nắng thì bụi mà mưa thì nguy hiểm lắm. Nhiều vũng nước sâu, chúng tôi chỉ biết nhắm mắt, liều mình phi qua thôi”, chị Liễu cho hay.

Cùng cảm giác như chị Liễu, anh Hà Văn Thành cũng bất an vì tuyến đường này thường xuyên hư hỏng. “Đường này làm lâu rồi nên hỏng suốt. Mấy năm trước người ta cũng sửa nhưng chỉ được một thời gian ngắn thôi. Chúng tôi mong Nhà nước sớm nâng cấp tuyến đường này để dân đi lại đỡ khổ”, anh Thành chia sẻ.

Tỉnh lộ 3, đoạn đi qua xã Nam Xuân (Krông Nô) hư hỏng nặng, xuất hiện những hố sâu

Theo Chủ tịch UBND xã Nam Xuân Vi Quốc Nhất, tuyến tỉnh lộ 3 có lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc. Trong đó, các xe tải lớn chở vật liệu xây dựng, các loại nông, lâm sản… thường xuyên qua lại trên tuyến đường này. “Đường cũ mà xe quá tải chạy nhiều thì ảnh hưởng thôi. Một số đoạn thì trũng thấp, thường xuyên ngập nước nên cũng bị hư hỏng, xuống cấp”, ông Nhất phân tích.

ADQuảng cáo

Những năm trước, bằng nguồn ngân sách, tỉnh đã bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên việc sửa chữa chỉ mang tính chắp vá, triển khai ở một số đoạn hư hỏng nặng.

Tại một số đoạn tuyến hư hỏng khác, chính quyền địa phương đã vận động người dân đổ đất, đá vào “vá” các "ổ gà, ổ trâu". Nhưng chỉ được ít ngày, xe tải lớn đi qua thì các hố sâu lại xuất hiện. Mặt đường trở nên lổm nhổm, khó đi và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, tỉnh lộ 3 có chiều dài hơn 36 km, kết nối huyện Đắk Mil với huyện Krông Nô. Tuyến đường này đi qua địa bàn xã Đắk Sắk, Đức Minh, Long Sơn (Đắk Mil) va Nam Xuân, Đắk Sôr (Krông Nô). Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch, có phương tiện lưu thông đông nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng.

Có 7km đường tỉnh lộ 3 đang được triển khai thi công, sửa chữa

Để bảo đảm an toàn giao thông, UBND tỉnh đã bố trí kinh phí hơn 5 tỷ đồng sửa chữa 7 km (từ Km20 - Km27) của tuyến đường này. Hiện chủ đầu tư là BQLDA bảo trì đường bộ (Sở Giao thông - Vận tải) đang thuê các đơn vị thi công sửa chữa cục bộ nền, mặt đường.

Dự kiến, việc sửa chữa tuyến đường này sẽ hoàn thành trước 31/12/2021. Tuy nhiên, tiến độ hiện tại khá chậm vì ảnh hưởng bởi tình hình thời tiết. Chủ đầu tư cho biết đang đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm an toàn trong quá trình sửa chữa đường. Mục tiêu là tuyến đường được sửa chữa nhanh, bảo đảm cho việc đi lại của bà con ngày càng thuận lợi hơn trong dịp cuối năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh lộ 3 xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO