Tổ chức Lao động Quốc tế hỗ trợ phát triển việc làm bền vững tại Việt Nam

25/09/2012 09:28

ILO vừa công bố các dự án hỗ trợ mới, trị giá khoảng 4,56 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam, tập trung vào việc làm bền vững...

ADQuảng cáo

ILO vừa công bố các dự án hỗ trợmới, trị giá khoảng 4,56 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam, tập trung vào việclàm bền vững.

Ngày 24/9, tại cuộc họp đầu tiên củaBan chỉ đạo Quốc gia về việc làm bền vững được tổ chức tại Hà Nội, Tổ chức Laođộng Quốc tế (ILO) công bố các dự án hỗ trợ mới, trị giá khoảng 4,56 triệu USDcho Chính phủ Việt Nam. 

Giai đoạn hai (2012-2016) của Dự ánTăng cường quan hệ lao động, với kinh phí ước tính 3 triệu USD, sẽ hỗ trợ pháttriển quan hệ lao động ở Việt Nam, cải tổ chính sách tiền lương, trong đó baogồm việc soạn thảo Luật Lương tối thiểu và thực hiện Bộ luật Lao động và LuậtCông đoàn sửa đổi. 

Bên cạnh đó, khoảng 1 triệu USD sẽđược dành cho giai đoạn hai (5 năm) của Dự án Hỗ trợ cạnh tranh bền vững cácdoanh nghiệp, nhằm tăng năng suất lao động và khả năng tiếp cận thị trường củacác doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thúc đẩy các quyền của người laođộng. 


ILO tiếp tục hỗ trợ phát triển việc làm cho đốitượng dễ bị tổn thương


ADQuảng cáo

Chính phủ Luxembourg cũng vừa đónggóp 980.000 euro (tương đương hơn 1,27 triệu USD) giúp ILO tiếp tục hỗ trợ pháttriển việc làm cho lao động trẻ nông thôn ở 4 quốc gia, trong đó có ViệtNam. 

Khoảng 246.000 USD đồng thời được phânbổ cho dự án của ILO về Tăng cường quyền và cơ hội cho người khuyết tật – bìnhđẳng thông qua Pháp chế thực hiện trong năm 2012-2013.  

Cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạoQuốc gia về Việc làm bền vững cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ đảmbảo việc làm bền vững cho mọi người lao động Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam, trong giai đoạn 2012-2016 vàtương lai xa hơn. 

Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc ILOtại Việt Nam Gyorgy Sziraczki cho biết: “Tạo cơ hội việc làm bền vững cho mọingười, bao gồm người nghèo và nhóm người dễ bị tổn thương, là chìa khóa giúpViệt Nam thành công trong công cuộc giảm nghèo và phát triển nguồn nhânlực”. 

Hiện Việt <_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Nam có khoảng 1,3 triệu người đangthất nghiệp. Hơn một nửa trong số này trong độ tuổi 15-24 và xu hương lao độngtrẻ thất nghiệp đang tiếp tục gia tăng. 

Chương trình Việc làm bền vững quốcgia, giai đoạn 2012-2016, hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng và chiều sâucủa sự tăng trưởng kinh tế quốc gia thông qua nguồn nhân lực chất lượng cao,việc làm bền vững và phát triển doanh nghiệp bền vững. 

V.D (Theo VOV)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Lao động Quốc tế hỗ trợ phát triển việc làm bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO