Tỏa sáng tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ"

Hoàng Thanh| 15/04/2020 08:57

Từ khi dịch bệnh Covid -19 xảy ra đến nay, xác định vai trò, trách nhiệm của mình, lực lượng công an toàn tỉnh thường xuyên sát cánh, bám sát cơ sở, luôn có mặt trên trận tuyến phòng, chống dịch bệnh, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

ADQuảng cáo

"Kim chỉ nam" cho mọi hành động

Tính đến ngày 15/4, Đại úy Nguyễn Hùng Cường, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Đắk Glong đã 15 ngày có mặt thường xuyên tại Chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện Đắk Glong. Do nhiệm vụ cấp bách, anh cũng không kịp về thăm nhà mà cùng 2 đồng đội tức tốc lên đường từ chiều 1/4. Công việc ở chốt vất vả, lại phải xa vợ con, đồng thời cũng đối mặt với nguy cơ có thể lây nhiễm, nhưng anh vẫn không nề hà.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông tham gia hiến máu tình nguyện

Đại úy Cường cho biết: “ Là chiến sĩ công an, chúng tôi tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, vì dân phục vụ, không nề hà gì. Đối với chúng tôi, "Vì Nhân dân phục vụ" không chỉ là hô khẩu hiệu cho có mà đó thực sự luôn là "kim chỉ nam" cho mọi hành động của lực lượng công an nói chung".

Tâm sự của Đại úy Cường cũng là tinh thần chung của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an trong tỉnh đang ngày đêm tham gia tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, tại các khu cách ly hay bám địa bàn, cơ sở để tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh và các loại tội phạm…

Trao quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Tín (Đắk R'lấp)

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ khi dịch bệnh xảy ra, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng ưu tiên, tập trung với tinh thần cao nhất, góp sức vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh. Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, lực lượng công an đã triển khai rất kịp thời mọi kế hoạch đã đề ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại các cuộc họp giao ban, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên yêu cầu, lực lượng công an các địa phương đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch, nhất là xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật và các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh để phạm tội hoặc gây hoang mang trong người dân.

Tặng gạo, nhu yếu phẩm cho người dân xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

ADQuảng cáo

Trên tinh thần đó, công an các huyện tăng cường hoạt động của tổ 141, phát huy hiệu quả đội ngũ công an xã chính quy, bám dân, bám cơ sở để kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Cùng với thực hiện nhiệm vụ, lực lượng công an toàn tỉnh còn tình nguyện hiến trên 750 đơn vị máu cũng như vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và giúp đỡ vật chất cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Điển hình, Công an tỉnh, các huyện, thành phố kêu gọi cán bộ, chiến sĩ đóng góp, mua gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho bà con nghèo, giúp vượt qua giai đoạn khó khăn. Qua đó, Công an tỉnh đã tặng 15 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho 1.500 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Công an các huyện Đắk R’lấp, Đắk Song đã tặng nhiều phần quà cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Phối hợp, kiểm tra thân nhiệt tất cả những trường hợp vào địa bàn tỉnh

Người dân ghi nhận, động viên, ủng hộ

Một ngày, sau khi Chốt kiểm soát dịch bệnh Cai Chanh, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) hoạt động, lực lượng chức năng ở đây đã nhận được rất nhiều tình cảm của người dân dành cho. Không chỉ động viên tinh thần, với nghĩa cử "của ít lòng nhiều", người dân đã đóng góp, ủng hộ vật chất như nước uống, lương thực, thực phẩm. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa bao tình cảm của người dân đối với lực lượng chức năng đang ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu chống dịch. Đơn cử như trưa ngày 2/4, cụ Phạm Thị Lễ, 88 tuổi từ thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) nhờ con chở bằng xe máy tới để thăm hỏi, tặng món quà chỉ là một vài lốc sữa và 100.000 đồng.

Đeo khẩu trang cho các cháu nhỏ ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Tương tự, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh khác, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ cũng nhận được nhiều sự quan tâm, động viên kịp thời của người dân. Theo Thiếu tá Lương Hồ Vỹ, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Đắk Glong, những ngày vừa qua cả 3 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện cũng nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người dân, thực sự là nguồn động viên to lớn để lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đơn cử như cháu Đặng H' Thủy Tiên, học sinh lớp 3G, Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) dùng tiền tiết kiệm để gửi tặng 5 tuýp rửa tay khô trị giá 200.000 đồng cho Chốt kiểm soát dịch bệnh xã Đắk Som.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, cuộc chiến “chống giặc” Covid-19 còn nhiều gian nan, vất vả. Với tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ", lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa, dồn sức cho công tác phòng, chống dịch, chung sức, chung lòng cùng với cả nước chiến thắng dịch bệnh nguy hiểm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỏa sáng tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO