Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc

VOV| 15/06/2017 09:40

Tối 14/6, tại cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2017 và Sự kiện toàn cầu kỷ niệm "Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6”.

ADQuảng cáo

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bằng khen cho những người hiến máu tiêu biểu

Tham dự chương trình có 100 đại biểu là những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu đến từ 63 tỉnh/thành phố, các bộ, ngành trung ương và 38 đại biểu đến từ các tổ chức quốc tế và 9 quốc gia. Nhiều đại biểu quốc tế có thành tích hiến máu rất đáng khâm phục như ông Floris Langendam (Hà Lan, 68 tuổi) hiến máu gần 600 lần; anh Ryu Jaehan (Hàn Quốc, 29 tuổi) hiến máu 87 lần, ông Yudhbir Signh (Ấn Độ) đã tổ chức hơn 5.000 buổi hiến máu và tuyển chọn hơn 500.000 người tham gia hiến máu…

Trong số 100 đại biểu Việt Nam về dự lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2017, đa số đều đã hiến máu tình nguyện trên 50 lần, có những người đã hiến máu hơn 60 lần. Nhiều nhân vật có câu chuyện hiến máu ấn tượng như anh Trần Nguyên Dũng (TP Hồ Chí Minh, hiến máu 61 lần) từng đạp xe 50km để đi hiến máu, thậm chí phải vay mượn tiền để làm lộ phí; anh Đặng Ngọc Hiệp (Khánh Hoà) hiến máu 58 lần; Anh Trần Thanh Tùng (TP Hồ Chí Minh) hiến máu 57 lần; Anh Phạm Nguyễn Hồng Châu (Quảng Nam), hiến máu 36 lần, trong đó có 7 lần hiến máu trong trường hợp khẩn cấp… Mỗi người đều có những đóng góp đặc biệt cho công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

ADQuảng cáo

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương hoan nghênh, đánh giá cao Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố những năm qua đã cùng với nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu; đồng thời cho rằng đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, tri ân của toàn xã hội và cộng đồng quốc tế đối với những người hiến máu cứu người.

Đặc biệt, trong các đại biểu dự Lễ tôn vinh và sự kiện toàn cầu "Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6” năm nay có nhiều người đã tình nguyện hiến máu trên 30, 40, 50 lần. Hầu hết các đại biểu là người vừa trực tiếp tham gia hiến máu, vừa vận động hàng chục, hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu; nhiều người là đại diện cho gia đình hiến máu tiêu biểu. Ngoài 100 người hiến máu tiêu biểu của Việt Nam còn có những người hiến máu tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có người đã hiến máu hàng trăm lần.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn các tấm gương tiêu biểu trong nước và quốc tế có mặt tại Lễ tôn vinh sẽ tiếp tục là những hạt nhân nòng cốt trong hoạt động hiến máu cứu người và công tác tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện giúp thế giới ngày càng có thêm hàng nghìn, hàng vạn tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Để công tác vận động hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, nhân dịp “Ngày Quốc tế Người hiến máu 14/6” năm nay, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ cả nước và các quốc gia trên thế giới luôn ủng hộ và tuyên truyền về tính nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện. Người có đủ điều kiện sức khỏe thì tích cực tham gia hiến máu, hiến máu nhiều lần, phấn đấu vì một thế giới khỏe mạnh và nhân văn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO