Trải nghiệm cắm trại, ngắm trọn "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên"

Thanh Hằng| 17/02/2022 08:58

Du khách phương xa thích thú khi cắm trại, nghỉ ngơi qua đêm tại khu vực hồ Tà Đùng. Nhiều người cho biết đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên" khi đã được thưởng thức trọn vẹn không gian, cảnh sắc nơi đây.

ADQuảng cáo

“Du lịch trải nghiệm” có lẽ là khái niệm không mới đối với nhiều bạn trẻ mê “xê dịch”. Không cần hướng dẫn viên du lịch, không cần ở những khách sạn, nhà nghỉ sang trọng, những người mê trải nghiệm chọn cách tự khám phá những địa điểm mới và hòa mình vào đời sống của người dân địa phương để cảm nhận hết cuộc sống bình dị, ngày thường.

Trong thời gian vừa qua, khu vực hồ Tà Đùng, thuộc Vườn Quốc gia Tà Đùng ở xã Đắk Som (Đắk Glong) là một trong những địa điểm thu hút nhiều người trẻ đến du lịch trải nghiệm. Phần lớn du khách chọn cách cắm trại qua đêm bên những sườn đồi để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Nhiều bạn trẻ chọn cách cắm trại qua đêm tại khu vực Tà Đùng để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên". Ảnh: Viết Cường

Anh Trần Xuân Sơn (ở TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng 2 người bạn của mình vượt quãng đường hơn 150 km đến khu vực hồ Tà Đùng để tham quan. Bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp tự nhiên, nhóm anh Sơn quyết định cắm trại qua đêm ngay tại khu vực này. Dù quyết định vội vàng, nhưng theo anh Sơn, mọi người trong đoàn đã có những trải nghiệm đáng nhớ.

“Chúng tôi thuê lều, bạt của người dân địa phương và cắm trại ngay trên ngọn đồi, nhìn về phía lòng hồ Tà Đùng. Ban đêm, những căn nhà nổi với ánh đèn leo lắt càng làm nổi bật không gian rộng lớn của khu vực này. Đặc biệt, nhiệt độ về đêm xuống thấp giúp chúng tôi nghỉ ngơi, thư giãn tốt hơn”, anh Sơn chia sẻ.

ADQuảng cáo

Anh Lương Viết Cường (26 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) cũng đã ghi lại những hình ảnh đặc sắc khi trải nghiệm cắm trại qua đêm tại Tà Đùng. Rời xa những ồn ào, xô bồ của thành phố, anh Cường chọn không gian thiên nhiên yên tĩnh của vùng đất Đắk Som để nghỉ ngơi và thỏa mãn đam mê khám phá của mình.

Nói thêm về quyết định chọn Tà Đùng là điểm xuất hành đầu tiên trong năm mới, anh Cường cho biết, địa điểm này khá gần với Đắk Lắk. Trong khi các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lâm Đồng, Khánh Hòa đều chật kín người du xuân thì mảnh đất phía Nam Tây Nguyên lại thu hút anh vì còn mới mẻ và giữ được hiện trạng. Đặc biệt, du lịch trải nghiệm tại Tà Đùng không tốn quá nhiều chi phí khi chọn cách cắm trại qua đêm.

“Chúng tôi dành một buổi sáng để tham quan chợ phiên của người Mông tại xã Đắk Som, sau đó khám phá dòng thác nằm trong rừng trước khi tự chèo thuyền trên mặt hồ Tà Đùng. Ban đêm, thấy nơi nào đẹp, được phép cắm trại thì chúng tôi dựng trại và tự sắp xếp bàn ghế, làm những món ăn đơn giản phục vụ chính bản thân mình”, anh Cường chia sẻ về hành trình đáng nhớ.

Giữa tiết trời se lạnh, bên bếp lửa và thưởng thức ly cà phê đặc sản của người dân bản địa. Ảnh: Viết Cường

Một ngày lưu lại, anh Cường ấn tượng nhất vì không khí của Đắk Som rất trong lành. Thời điểm này, khi hoa cà phê đã nở trắng muốt khắp các triền đồi nên từ sáng sớm, hòa lẫn với màn sương se lạnh là hương hoa ngào ngạt mang đến trải nghiệm gần với thiên nhiên sau những ngày làm việc vất vả.

Theo người quản lý một đơn vị chuyên cho thuê vật dụng cắm trại, từ ngày 28/1 đến nay, hơn 30 lều đều được du khách thuê, phần lớn là du khách từ TP. HCM, Bình Dương, Đắk Lắk… tới thuê dài ngày. Mỗi lều có sức chứa từ 4-7 người, với giá dao động khoảng 500.000 – 700.000 đồng/ngày. Việc du khách chọn cách cắm trại thay vì vào ở trong các căn phòng đầy đủ tiện nghi cũng là điều dễ hiểu khi mọi người đều muốn trải nghiệm và tận hưởng hết vẻ đẹp của khu vực Tà Đùng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm cắm trại, ngắm trọn "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO