"Trăng sáng" Đắk Nang

Mỹ Hằng| 04/10/2017 09:36

Có mặt tại “Đêm hội trăng rằm” do Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh phối hợp với Chi đoàn Sở Tư pháp vừa tổ chức ở thôn Đắk Nang, xã Đắk Som (Đắk Glong) mới thấy được niềm hứng khởi và hạnh phúc của các em nhỏ như thế nào.

ADQuảng cáo

Các em nhỏ, học sinh ở thôn Đắk Nang, xã Đắk Som vui Trung thu

Theo chương trình phải tối đến đêm hội mới diễn ra, nhưng đầu giờ chiều đã có rất nhiều em nhỏ, học sinh dân tộc thiểu số của thôn đã tập trung đông đủ về sân Trường tiểu học Vừ A Dính để xem các cô chú, anh chị chuẩn bị cỗ rước đèn. Sân trường nhộn nhịp, đông vui, tiếng cười, tiếng nói rộn rã.

Trời chập choạng tối, ánh sáng từ những ngọn đuốc nhỏ, những chiếc đèn pin cầm tay làm cho không gian trở nên sôi động, lung linh. Tiếng loa vang khắp thôn, xen lẫn tiếng nói, tiếng cười thơ ngây, trong trẻo. Trên gương mặt của các em nhỏ dường như không giấu nổi vẻ háo hức khi chờ đợi giây phút được phá cỗ, rước đèn.

Tất cả như vỡ òa khi thời điểm phá cỗ chính thức bắt đầu. Các phần quà cũng chỉ là những cái bánh, chiếc kẹo, đèn lồng đơn giản, nhưng đối với các em nhỏ ở đây thì đầy ý nghĩa. Nhiều em còn lạ lẫm, ngạc nhiên khi lần đầu tiên được cầm trên tay chiếc lồng đèn.

ADQuảng cáo

Ngoài việc được nhận quà, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các anh chị, các em còn được xem bộ phim tư liệu “Cậu bé cờ lau” nói về thời niên thiếu của Đinh Bộ Lĩnh - vị tướng tài ba có công dẹp loạn 12 sứ quân và lập nên vương triều Đinh. Rộn ràng, cuốn hút nhất đối với các em nhỏ có lẽ là phim chiếu cảnh múa lân. Các em chăm chú dõi theo từng bước nhảy của lân và vỗ tay tán thưởng khi lân nhảy đẹp.

Có thể nói, bởi cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nên đối với các em nhỏ được thưởng thức những chiếc bánh, chiếc đèn Trung thu xinh xắn là điều hết sức hạnh phúc.

Em Lý Thị Nhung cho biết: “Chúng em biết nhiều bài hát thiếu nhi lắm nhưng chưa được phá cỗ Trung thu bao giờ cả, không biết bánh, đồ chơi đâu. Đây là lần đầu tiên chúng em được tham gia vui chơi, phá cỗ Trung thu, nên rất vui và hạnh phúc”.

Em Giàng A Si cũng nói: "Lâu nay, cứ mỗi dịp Trung thu là em ao ước mình có được chiếc đèn lồng để đi chơi với các bạn, nhưng mẹ lại bảo "gạo không có mà ăn thì đèn lồng làm gì". Hôm nay, được cô chú phát đèn lồng, được ăn bánh Trung thu, em vui lắm".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trăng sáng" Đắk Nang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO