Trao tặng kinh phí xây nhà cho người mẹ bất hạnh và đứa con ngờ nghệch

Thanh Hằng| 06/06/2022 13:48

Ngày 6/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với UBND xã Đắk Lao (Đắk Mil) và nhà hảo tâm trao tặng sổ tiết kiệm và kinh phí xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Hồng Thái, nhân vật trong bài viết “Người mẹ bất hạnh và đứa con ngờ nghệch” đăng tải trên Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Sau hơn 1 tháng vận động, kêu gọi, hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hồng Thái đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền 90 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để xây dựng cho mẹ con bà Thái một căn nhà kiên cố và dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 7/2022.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho mẹ con bà Thái

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái cho biết, hai mẹ con sống trong căn nhà đã xuống cấp nên ước mơ bao năm nay là có một mái ấm vững chắc. Tuy nhiên do bản thân bà tuổi cao, ảnh hưởng của chất độc màu da cam, con trai thì không được nhanh nhẹn như người khác nên ước mơ vẫn chưa trở thành hiện thực. Được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các nhà hảo tâm giúp đỡ, hai mẹ con rất hạnh phúc, mãn nguyện.

ADQuảng cáo

“Hai mẹ con tôi thật sự biết ơn các cấp ủy, chính quyền đã quan tâm, giúp đỡ để có một căn nhà trọn vẹn. Trở về sau những năm tháng tham gia hỗ trợ nước bạn Lào khắc phục hậu quả chiến tranh, có lẽ đây là món quà ý nghĩa và giá trị nhất đối với tôi trong hơn 60 năm qua”, bà Thái xúc động nói.

Ngay trong buổi sáng, gia đình đã tổ chức khởi công xây dựng căn nhà mới

Trước đó, Báo Đắk Nông đã phản ánh về hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Hồng Thái (SN 1959) và con trai Võ Văn Trường (SN 1990) ở thôn Đắk Thọ, xã Đắk Lao (Đắk Mil). Sau ngày đất nước thống nhất, bà Thái tham gia công tác giúp nước bạn Lào khắc phục hậu quả chiến tranh nên nhiễm chất độc hóa học khiến anh Trường sinh ra bị chậm phát triển trí tuệ. Sau ngày chồng mất, mẹ con bà Thái tá túc trong căn nhà đã xuống cấp được xây dựng gần 20 năm trước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng kinh phí xây nhà cho người mẹ bất hạnh và đứa con ngờ nghệch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO