Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp chủ động phòng chống dịch bệnh

Minh Nhạn| 27/09/2018 09:21

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk R'lấp đã có nhiều biện pháp chủ động phòng chống dịch. Nhờ vậy, một số dịch bệnh phát sinh trên địa bàn như sốt xuất huyết, cúm A(H1N1)... được theo dõi và khống chế hiệu quả. Tính đến đầu tháng 9/2018, toàn huyện Đắk R'lấp ghi nhận 454 ca mắc bệnh truyền nhiễm, giảm 197 ca so với cùng kỳ năm 2017.

ADQuảng cáo

Cán bộ TTYT huyện Đắk R'lấp đến nhà tư vấn cho người dân cách phòng chống bệnh cúm A (H1N1)

Trong tháng 7, toàn huyện đã xảy ra 14 ca cúm A(H1N1). Trước tình hình trên, TTYT huyện Đắk R'lấp đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch trên địa bàn.  Qua đó, các trạm y tế đã tăng cường theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời các ca bệnh. TTYT huyện cũng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, các cơ sở y tế trên địa bàn để giám sát số ca mắc bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng, phát hiện ca mắc, tìm hiểu phân tích nguyên nhân, nguồn lây, ngăn chặn kịp thời không để dịch bùng phát.

ADQuảng cáo

Riêng với 14 ca mắc cúm A(H1N1), TTYT huyện đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện để liên hệ khám, điều trị, hướng dẫn cách ly người bệnh tại cộng đồng và tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, làm sạch môi trường tại các hộ gia đình có ca bệnh với bán kính 200 m. Nhờ đó, dịch cúm A/H1N1 tại địa bàn cơ bản đã được khống chế và không còn lây lan.

3 tháng cuối năm 2018, TTYT huyện Đắk R'lấp tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện và các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường giám sát các ca bệnh truyền nhiễm; tiến hành giám sát ổ dịch cũ; tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến cộng đồng để người dân chủ động phòng chống bệnh truyền nhiễm và dịch bệnh, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất các ca bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp chủ động phòng chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO