Trung thu đến với trẻ em vùng sâu

Hoàng Thanh| 04/10/2017 09:56

Chiều ngày 23/9 mới đây là một buổi chiều khá đặc biệt của trẻ em dân tộc thiểu số ở 2 thôn Phú Hòa và Phú Vinh, xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Bởi đây có lẽ là lần đầu tiên, các em được đón một cái Tết Trung thu đầm ấm và tràn đầy niềm vui, với chương trình mang tên gọi “Trung thu vùng cao”.

ADQuảng cáo

Các em nhỏ vùng sâu xã Quảng Phú (Krông Nô) thích thú với màn múa lân sôi động

Cùng đoàn từ thiện của Công ty OPPO Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh), từ thị xã Gia Nghĩa vượt gần 60 km trên quốc lộ 28, rồi phải chuyển xe “tăng bo” gần chục cây số nữa, chúng tôi mới tới được thôn Phú Hòa. Trời nắng gắt, đường lại xấu, ai cũng mệt nhoài. Thế nhưng, khi đến nơi đã thấy hàng trăm em nhỏ và đông đảo phụ huynh đã tề tựu đông đủ tại phân hiệu Trường tiểu học Bế Văn Đàn, ai cũng thấy ấm lòng, xua tan nỗi vất vả.

Tại sân trường, hàng trăm em nhỏ trong các bộ quần áo đặc trưng của dân tộc mình đã xếp hàng trật tự và háo hức chờ đón. Nhiều em thích thú khi thấy những chiếc đầu lân lạ lẫm, hay thấy những chiếc đèn Trung thu chạy bằng pin phát ra âm thanh vui nhộn. Tiếng nói tiếng cười râm ran cả một miền quê yên tĩnh. Trong khi chờ chương trình diễn ra, bằng các tiết mục tự biên, tự diễn, các em đã làm cho không khí  thêm tươi vui, rộn rã.

Khi Chương trình “Trung thu vùng cao” diễn ra, các em nhỏ vô cùng thích thú khi được thấy “chú Cuội, chị Hằng” do các anh chị trong đoàn từ thiện hóa trang. Với lối dẫn dắt dí dỏm của “chú Cuội” và sự dịu dàng của “chị Hằng”, các em nhỏ được tham gia nhiều trò chơi tập thể vui nhộn và nhận được nhiều món quà nhỏ. Không chỉ các em thiếu nhi mà nhiều bậc cha mẹ cũng rất vui, hòa mình trong không khí Trung thu.

Anh Phùng Văn Liền, dân tộc Mường ở thôn Phú Vinh cho biết: “Tôi có 3 cháu nhỏ. Mặc dù công việc nương rẫy bận rộn, nhưng đây là lần đầu tiên tại địa phương có chương trình Trung thu hết sức ý nghĩa nên tôi đưa các cháu tới tham dự”. Chị Hà Thị Dư, dân tộc Thái ở thôn Phú Hòa vui vẻ: “Nghe tin có múa lân nên nhiều người đưa con tới xem. Chúng tôi cũng ít có dịp xem múa lân nên luôn tiện đưa con tới dự rồi xem luôn”.

ADQuảng cáo

Sau phần trò chơi, các em nhỏ thích thú với phần biểu diễn múa lân rất đẹp mắt. Trong tiếng trống rộn rã, 2 chú lân phô diễn nhiều kỹ thuật điêu luyện như “lưỡng lân chầu nguyệt, lưỡng lân tranh châu”, rồi vờn nhau, làm cho các cháu nhỏ và người dân vô cùng thích thú.  

Kết thúc buổi lễ, gần 300 em nhỏ được tặng các phần quà đặc trưng của mùa Trung thu như: Bánh Trung thu, lồng đèn, thú nhồi bông và còn được tặng thêm mỗi em 200.000 đồng, nên rất phấn khởi.

Các em nhỏ được tặng quà Trung thu

Theo ông Nguyễn Xuân An, phụ trách truyền thông Công ty OPPO Việt Nam, đợt này đơn vị dành hơn 140 triệu đồng để tổ chức Chương trình “Trung thu vùng cao” cho các cháu nhỏ, vì đây là địa bàn khó khăn. Năm 2016, công ty còn phối hợp với Đài Tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 730 triệu đồng để xây dựng 6 phòng học kiên cố cho Trường tiểu học Bế Văn Đàn. Công ty không mong muốn gì hơn là những hỗ trợ về vật chất và tinh thần đó sẽ góp một phần nhỏ đem lại niềm vui cho trẻ em và người dân trong vùng.

Theo ông Y Cam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, đây là địa bàn khó khăn nhất của xã, hiện tại chưa có điện lưới, đường giao thông xuống cấp, nên việc đi lại rất vất vả. Người dân ở đây chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc vào định cư nên cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần. Việc các đoàn từ thiện đến với địa phương là rất đáng quý. Vì vậy, cùng với lập danh sách trẻ em nhận quà, địa phương còn chuẩn bị kỹ càng mọi điều kiện, cùng với đoàn từ thiện tổ chức chương trình thành công, đem đến cho trẻ em một mùa Trung thu đầm ấm, đầy ý nghĩa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu đến với trẻ em vùng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO