Truyền tải điện Đắk Nông chủ động phòng chống dịch Covid-19

Quang Vũ| 17/04/2020 09:35

Truyền tải điện Đắk Nông là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 3, được giao nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải Quốc gia đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Truyền tải điện Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống cũng như sức khỏe của cán bộ, công nhân.

Cán bộ, công nhân viên Truyền tải điện Đắk Nông thực hiện rửa tay sát khuẩn khi đến đơn vị

Tại trụ sở cơ quan và nhà điều hành sản xuất của các đơn vị trực thuộc, Truyền tải điện Đắk Nông đã thực hiện việc phun thuốc khử khuẩn môi trường, hàng ngày thực hiện công tác đo thân nhiệt, theo dõi nhiệt độ cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc. Truyền tải điện Đắk Nông đã cấp phát và nhắc nhở cán bộ, công nhân viên thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay đúng quy định, không tiếp xúc đông người trong suốt thời gian công tác.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Trưởng phòng Tổng hợp, Truyền tải điện Đắk Nông cho biết: “Đơn vị thực hiện các quy trình phòng, chống dịch như đeo khẩu trang đối với cán bộ, công nhân viên, đồng thời bố trí nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay khi vào cơ quan. Đặc biệt, cán bộ, công nhân viên hạn chế ra ngoài, tránh tập trung đông người, làm việc qua công nghệ từ xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Thực hiện các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Truyền tải điện 3, đặc biệt là Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, Truyền tải điện Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm, đơn vị đã triển khai thực hiện ngay việc cô lập lực lượng vận hành trạm biến áp TBA 500 kV và TBA 200kV Đắk Nông để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện quốc gia. Đối với lực lượng lao động gián tiếp, các đơn vị đã thực hiện tối đa công việc từ xa qua việc sử dụng các phần mềm công nghệ.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Truyền tải điện Đắk Nông cho biết: “ Đối với cán bộ, công nhân viên 2 trạm biến áp 220kV và 500kV được bố trí ăn, nghỉ cách ly riêng biệt, không được tiếp xúc với bên ngoài. Ngoài ra, đội ngũ văn phòng được chia làm việc theo từng ca, làm việc từ xa xử lý qua công nghệ thông tin”

Tại trạm biến áp 500kV và Trạm biếp áp 220kV Đắk Nông, Truyền tải điện Đắk Nông đã tổ chức, bố trí nơi ăn, nghỉ cho toàn bộ 25 nhân viên vận hành ngay tại trạm. Hình thức cô lập phải vừa đảm bảo đủ lực lượng vận hành, xử lý sự cố và sẵn sàng lực lượng dự phòng thay thế khi cần thiết.

Lực lượng vận hành trạm biến áp 500kV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, hoàn toàn không ra ngoài, tiếp xúc với bất kỳ người nào khác trong thời gian cô lập. Khi cần tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân vì mục đích công việc các nhân viên của trạm phải thực hiện biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm.

Anh Nguyễn Hải Đăng, Trạm trưởng trạm biến áp 500kV, Truyền tải điện Đắk Nông cho biết: “Trong thời gian phòng, chống dịch bện Covid-19, lực lượng vận hành trạm biến áp luôn luông sẵn sàng thục hiện nhiệm trong tất cả các tình huống xảy ra. Hệ thống điện 500kV liên quan đến an ninh quốc phòng và an toàn của xã hội nên lực lượng được ưu tiên hàng đầu”.

Ngoài việc động viên, khích lệ, tạo điều kiện tốt nhất để các nhân viên các trạm biến áp thực hiện phương án làm việc và sinh hoạt tập trung, Truyển tải điện Đắk Nông còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của một cơ quan trên địa bàn tỉnh. Truyền tải điện Đắk Nông đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên đóng góp được gần 39 triệu đồng để chia sẻ và chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tùy theo khả năng của mình đơn vị đã vận động cán bộ, công nhân viên, một người hãy nhắn ít nhất 1 tin nhắn để hưởng ứng phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành phát động qua tổng đài 1407.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải điện Đắk Nông chủ động phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO