Truyền thông góp phần giảm nghèo hiệu quả ở Ðắk Glong

Dương Phong| 30/11/2022 08:56

Xác định tuyên truyền, vận động có vai trò quan trọng trong công tác giảm nghèo, nhất là vùng khó khăn, vùng sâu, huyện Đắk Glong đã đẩy mạnh công tác truyền thông, từ đó khơi dậy tinh thần thoát nghèo, nỗ lực vươn lên của người dân.

ADQuảng cáo

Năm 2019, bà Bùi Thị Xuân, sinh 1967, thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo. Bà Xuân cho biết, khi xem tivi, bà biết được nhiều gia đình khác đã tự nguyện xin thoát nghèo vì không muốn trở thành gánh nặng cho xã hội, trong đó có cả cụ bà hơn 80 tuổi quê ở Thanh Hóa. Chính điều này đã thôi thúc bà Xuân làm đơn xin thoát nghèo, cố gắng làm ăn để đưa kinh tế gia đình phát triển hơn.

Bà Xuân nói: “Người dân ở mọi miền Tổ quốc đều nỗ lực vươn lên thoát nghèo, bản thân tôi còn sức khỏe vẫn còn khả năng lao động, kiếm tiền nên không thể trông chờ, ỷ lại vào chế độ, chính sách của Nhà nước. Sau khi thoát nghèo, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ để chúng tôi làm ăn, từ đó không còn tái nghèo nữa”.

Không chỉ bà Xuân, từ năm 2019 đến nay, hàng trăm hộ dân tại xã Quảng Khê và huyện Đắk Glong đã làm đơn xin thoát nghèo. Đặc biệt, khi những mô hình thoát nghèo, gương thoát nghèo và phong trào xin thoát nghèo ở nhiều nơi trên cả nước được các phương tiện thông tin đại chúng lan tỏa, khuyến khích, biểu dương.

Thông qua các phương tiện đại chúng, phong trào thoát nghèo đã lan tỏa đến với nhiều người dân tại huyện Đắk Glong

ADQuảng cáo

Bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Đắk Glong cho biết, dù huyện Đắk Glong là 1 trong 2 huyện 30A của tỉnh Đắk Nông, nhưng hàng trăm hộ nghèo tại huyện đã tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo. Điều này minh chứng cho nhân cách, tinh thần tự lực, san sẻ cho người khó khăn hơn và là động lực cho những hộ nghèo khác cố gắng vươn lên.

“Để có được kết quả đó, bên cạnh các chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ của Đảng, Nhà nước thì vấn đề quan trọng nhất trong giảm nghèo đó là khơi dậy ý thức nỗ lực, phấn đấu thoát nghèo của người dân. Do đó, để nâng cao ý thức của người dân, công tác truyền thông, tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng”, bà Thủy nhấn mạnh.

Theo đó, để giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, huyện Đắk Glong đã thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, các chương trình, dự án giảm nghèo có quy mô. Mặt khác, thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ giảm nghèo, huyện xây dựng mô hình sản xuất giỏi, có hiệu quả, từ đó tổ chức triển khai nhân rộng. Tại các thôn, bon thành lập các tổ, nhóm để giúp đỡ, tương trợ nhau trong làm ăn, phát triển kinh tế.

Bà Thủy đánh giá: “Bằng nhiều phương thức tuyên truyền như loa phát thanh, truyền hình, mạng xã hội, các cuộc họp, đội ngũ cán bộ, thôn… các hộ nghèo đã tiếp cận được Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng mô hình giảm nghèo; vốn Chương trình 135, Dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên, chính sách hỗ trợ nhà ở. Thông qua đó, hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn tiếp cận được nguồn vốn, phương thức phát triển kinh tế; vươn lên thoát nghèo bền vững”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông góp phần giảm nghèo hiệu quả ở Ðắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO